น้ำท่วมอุบล

นายกฯ ย้ำ! ลงพื้นที่จ.อุบล ซ้ำ เพราะเป็นห่วง

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้พูดถึงสถานการณ์น้ำท่วม และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พล.อ.ประยุทธ์เผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชน จิตอาสา และผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกคน…

Home / NEWS / นายกฯ ย้ำ! ลงพื้นที่จ.อุบล ซ้ำ เพราะเป็นห่วง

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงประชาชนเจออุทกภัย พระราชทานพระราโชบายให้รัฐบาลแก้ปัญหา
  • นายกฯเผย ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีซ้ำ เพราะเป็นห่วง เนื่องจากจะต้องไปตรวจราชการที่สหรัฐอเมริกา

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้พูดถึงสถานการณ์น้ำท่วม และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พล.อ.ประยุทธ์เผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชน จิตอาสา และผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกคน พร้อมพระราชทาน พระบรมราโชบาย ให้รัฐบาลในการแก้ไขปัญหาอย่างมีระบบแบบแผน อย่างเช่นที่ทหารได้ทำอยู่

พร้อมระบุถึงสาเหตุที่ต้องลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีซ้ำ เพราะเป็นห่วง เนื่องจากจะต้องไปตรวจราชการที่สหรัฐอเมริกา แต่ก็ได้กำชับ ครม. ไว้หมดแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมการฟื้นฟู เยียวยาซึ่งจะเป็นขั้นตอนต่อไป

ส่วนงบบริจาค การช่วยเหลือเบื้องต้นจะทำให้เร็วที่สุด เนื่องจากไม่ใช่เงินของตัวเอง แต่เป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอน ระเบียบวิธีปฏิบัติ ไม่เช่นนั้นอาจถูกตรวจสอบการทุจริต เหมือนอดีตที่ผ่านมา

https://www.facebook.com/DrNarumonP/videos/998664633809971/?t=128