ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมอุบล ปลื้มจิตร ถินขาว ปารีณา ไกรคุปต์

ปลื้มจิตร ยันเพจปลอม อ้างชื่อโจมตี ส.ส.คนดัง วิจารณ์ บิณฑ์ ช่วยน้ำท่วม

ปลื้มจิตร ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีมีภาพเฟซบุ๊กของเธอเข้าไปโจมตี เพจของ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี (คาดว่าเป็นเพจปลอมของ ส.ส.คนดังเช่นกัน) โดยเพจดังกล่าวไม่เห็นด้วยกับการที่ข้อความที่อ้างชื่อ ส.ส.คนดัง กล่าวหาโจมตี บิณฑ์…

Home / NEWS / ปลื้มจิตร ยันเพจปลอม อ้างชื่อโจมตี ส.ส.คนดัง วิจารณ์ บิณฑ์ ช่วยน้ำท่วม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปลื้มจิตร ถินขาว เผยแล้วกรณีมีภาพข้อความโจมตี ปารีณา ไกรคุปต์
  • เผยแล้วเป็นเพจปลอม วอนคนช่วยรีพอร์ต และอย่าส่งต่อ

ปลื้มจิตร ถินขาว นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีมีภาพเฟซบุ๊กของเธอเข้าไปโจมตี เพจของ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี (คาดว่าเป็นเพจปลอมของ ส.ส.คนดังเช่นกัน)

โดยเพจดังกล่าวไม่เห็นด้วยกับการที่ข้อความที่อ้างชื่อ ส.ส.คนดัง กล่าวหาโจมตี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ในการช่วยเหลือน้ำท่วมอุบลราชธานี ทำนองว่า การเปิดรับบริจาคของดาราดังเป็นเพียง การหาผลประโยช์เข้าตัว ว่า

เพจที่แสดงความเห็นดังกล่าว เป็นของปลอม ที่นำภาพและชื่อของเธอมาทำให้เพื่อให้เกิดความเสียหาย เพราะตนไม่เคยแสดงความเห็นและส่งต่อข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด

“เฟซบุ๊กปลอมค่ะ ใช้ชื่อและรูปภาพแบบเดียวกันกับเราเป๊ะ แล้วโพสเชื่อมโยงเรื่องการเมือง !! จะทำยังไงกับคนประเภทนี้ดีคะ !!!! ยังงี้เราเสียหายอ่ะ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้แนะนำวิธีที่การจัดการคนกลุ่มนี้

ด้วยการรีพอร์ตไปยังผู้ให้บริการ ก่อนที่เวลา ปลื้มจิตร จะโพสต์ข้อความต่ออีกว่า อยากให้รีพอร์ตให้ถูกเพจเพราะ เพจจริงก็มีผลเกือบโดนรีพอร์ตไปด้วยได้

สำหรับการรีพอร์ต สามารถทำได้ดังนี้คือ

  1. ไปที่ Facebook ปลอม หรือไปที่ Fanpage ปลอม และคลิก และเลือกตัวเลือกเพื่อรายงานบัญชีนั้น แล้วเลือกที่เมนู Report
  2. เลือกที่ “รายงานบัญชีผู้ใช้นี้”
  3. เลือก “บัญชีนี้สร้างขึ้นเพื่อรังแกหรือก่อกวนฉัน”
  4. คลิกที่ “ส่งให้ Facebook ตรวจพิจารณา”
  5. และกดปุ่ม “เรียบร้อย” เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการแจ้ง Facebook