น้ำท่วมอุบล

นายกฯถึงอุบลแล้ว! ยันรัฐบาลเป็นห่วง-ขอทุกคนก้าวผ่านไปให้ได้

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสฤษดิ์ วิฑูรย์…

Home / NEWS / นายกฯถึงอุบลแล้ว! ยันรัฐบาลเป็นห่วง-ขอทุกคนก้าวผ่านไปให้ได้

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง

ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านหนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมกันนี้ยังได้ติดตามแผนการเตรียมการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และรับฟังการบริหารจัดการน้ำ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจากส่วนราชการในพื้นที่

ทางโฆษกฯ เปิดเผยว่า นายกฯ ลงพื้นที่เดินทางไปที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวบ้านหนองกินเพล เพื่อรับฟังสรุปการบริหารจัดการน้ำ และเตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจและยืนยันรัฐบาลเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ขอทุกคนก้าวผ่านไปให้ได้

ภายหลังรับฟังบรรยายสรุปฯได้พบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พร้อมสั่งการให้ส่วนราชการสร้างการรับรู้ ชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจมากขึ้น และให้เร่งสำรวจความเสียหาย ร่วมถึงซ่อมแซมบ้านเรือน ถนนหนทางต่าง ๆ ให้กลับสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด

ส่วนเงินเยียวยานั้น ถ้าหากมีการสำรวจแล้ว ถูกต้องตามระเบียบให้เร่งจ่ายเงินโดยเร็ว และขอให้ประชาชนรักษาสิทธิ์ของตัวเอง อย่าให้ใครเรียกรับผลประโยชน์ หากพบการกระทำความผิดขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

นายกฯ ย้ำอีกว่า นอกจากมาตรการช่วยเหลือปกติตามระเบียบราชการ รัฐบาลได้จัดเตรียมมาตรการเสริมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเสนอให้คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ