ช่วงช่วง หลิน ฮุ่ย

ทางการจีนไม่มีการขอคืน “หลิน ฮุ่ย” ผลผ่า “ช่วงช่วง” รู้ผลใน 7 วัน

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะผู้เชี่ยวชาญแพนด้าจากจีนทั้ง 5 คน ได้ร่วมกับทีมสัตวแพทย์ไทย ผ่าพิสูจน์ซากของช่วงช่วงแล้ว เพื่อหาสาเหตุการตาย ที่โรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน หากทราบสาเหตุที่ชัดเจน จะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้ง แต่ช่วงนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทั้ง…

Home / NEWS / ทางการจีนไม่มีการขอคืน “หลิน ฮุ่ย” ผลผ่า “ช่วงช่วง” รู้ผลใน 7 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สวนสัตว์เชียงใหม่ ยืนยันจีนไม่มีการขอคืน “หลินฮุ่ย”
  • ทีมผู้เชี่ยวชาญของจีน ร่วมกับทีมสัตวแพทย์ สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ผ่าพิสูจน์ซากแพนด้า “ช่วงช่วง” แล้ว
  • คาดว่าจะทราบผลไม่เกิน 7 วัน หลังจากนั้นซากของช่วงช่วงทั้งหมดจะต้องถูกนำกลับประเทศจีนตามข้อตกลงที่ทำร่วมกันไว้

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะผู้เชี่ยวชาญแพนด้าจากจีนทั้ง 5 คน ได้ร่วมกับทีมสัตวแพทย์ไทย ผ่าพิสูจน์ซากของช่วงช่วงแล้ว เพื่อหาสาเหตุการตาย ที่โรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน หากทราบสาเหตุที่ชัดเจน จะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้ง แต่ช่วงนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้ทำงานก่อน

ทั้งนี้ การผ่าพิสูจน์น่าจะทำให้ทราบสาเหตุการตายของช่วงช่วงภายในเวลาไม่เกิน 7 วัน และหลังจากนั้นซากของช่วงช่วงทั้งหมดจะต้องถูกนำกลับประเทศจีนตามข้อตกลงที่ทำร่วมกันไว้

ด้านนายวิทยา สิงค์คำ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ เผยถึงกรณีสื่อจีนลงข่าว แพนด้าช่วงช่วงตาย ทำชาวจีนระบุว่าให้ยึด “หลินฮุ่ย” คืนจากประเทศไทย ว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นจริงแต่อย่างใด

เพราะนายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยกับทางสวนสัตว์แล้วว่า จะไม่มีการยึดคืน โดยให้ทางสวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่เลี้ยงและดูแล “หลินฮุ่ย” ต่อไปให้ดี และจะหาแพนด้ายักษ์คู่ใหม่มาให้อีกด้วย ยืนยันเราตั้งใจ เลี้ยงดูแพนด้าอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดสถานที่ การให้อาหารที่ได้ตามมาตรฐานของทางจีนอย่างสมบูรณ์