ปิดตลาดบางกะปิ สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

ขยายเวลาปิด ‘ตลาดบางกะปี 5 แห่ง’ เพิ่มอีก 14 วัน

ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ตลาดบางกะปิจำนวนมาก ล่าสุดในที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการปิดตลาดทั้ง 5 แห่งเพิ่มขึ้นอีก 14 วัน

Home / NEWS / ขยายเวลาปิด ‘ตลาดบางกะปี 5 แห่ง’ เพิ่มอีก 14 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ตลาดบางกะปิจำนวนมาก
  • ล่าสุดในที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการปิดตลาดทั้ง 5 แห่งเพิ่มขึ้นอีก 14 วัน
  • ประกอบไปด้วย ตลาดสดลาดพร้าว ซอย 123 , ตลาดสดบ้านนา , ตลาดสดบางกะปิ , ตลาดคุณอาภาภรณ์ และตลาดบางกะปิ

หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ตลาดบางกะปิจำนวนมาก ล่าสุดในที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการปิดตลาดทั้ง 5 แห่งเพิ่มขึ้นอีก 14 วัน ซึ่งประกอบไปด้วย ตลาดสดลาดพร้าว ซอย 123 , ตลาดสดบ้านนา , ตลาดสดบางกะปิ , ตลาดคุณอาภาภรณ์ และตลาดบางกะปิ

ทั้งนี้ หาพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในตลาดอื่นคิดเป็นร้อยละ 5 ของจำนวนพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างในคลาด หรือพบผู้ติดเชื้อตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป จะมีคำสั่งให้ปิดตลาด 14 วันตามความเห็นชอบของที่ประชุม โดยให้เจ้าของตลาดทำความสะอาดพร้อมปรับปรุงกายภาพของตลาดให้มีมาตรฐานตามที่กรุงเทพมหานครกำหนด และให้สำนักอนามัย จัดทีมลงพื้นที่เสี่ยงเพื่อตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 ก.ย.64 หมุนเวียน 6 กลุ่มเขต เพื่อลดการเดินทางของประชาชนให้ได้มากที่สุด


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์