ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วมอุบล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ ยันไม่ใช่เทวดา หลังถูกเหน็บระหว่างลงพื้นที่ดูน้ำท่วมอุบล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี ออกมาเหน็บเนมนายกฯ ทำนองว่า ไม่รู้ว่าเทวดาจะมาดูน้ำท่วม ที่จ.อุบลฯ หลังจากนายกฯ ลงพื้นที่และถามว่า ส.ส.ในพื้นที่หายไปไหน…

Home / NEWS / นายกฯ ยันไม่ใช่เทวดา หลังถูกเหน็บระหว่างลงพื้นที่ดูน้ำท่วมอุบล

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่เผยสาเหตุถามหา ส.ส.เพื่อไทย ระหว่างลงพื้นที่ จ.อุบลฯ เพราะต้องการทราบข้อมูลน้ำท่วม ไม่อยากให้มาต้อนรับ
  • ยันไม่ได้ไล่ผู้ประสบภัยออกจากถนน แต่เป็นการขอความร่วมมือเพื่อฟื้นฟูหลังเห็นว่าน้ำลด
  • เอกสารโครงข่ายขบวนการทำลายชาติ เป็นข้อมูลความมั่นคง ไม่ได้ตั้งใจเชื่อมโยงกับใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุบลราชธานี ออกมาเหน็บเนมนายกฯ ทำนองว่า ไม่รู้ว่าเทวดาจะมาดูน้ำท่วม ที่จ.อุบลฯ

หลังจากนายกฯ ลงพื้นที่และถามว่า ส.ส.ในพื้นที่หายไปไหน ถือว่าใช้ไม่ได้นั้น ว่า เพราะต้องการทราบข้อมูลจาก ส.ส.ในพื้นที่ที่เป็นพรรคฝ่ายค้าน ว่าเหตุการณ์เป็นเช่นไร ไม่ใช่ต้องการให้มาต้อนรับ เพื่อจะได้นำข้อมูลนั้นมาช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากข้อมูลจากฝ่ายรัฐบาลนั้นมีอยู่แล้ว

ส่วนที่บอกว่า ตนเป็นเทวดานั้นคงไม่ใช่ อย่าเอาคนไปยุ่งกับเทวดา เพราะมนุษย์คือมนุษย์ เทวดาคือเทวดา อย่าเอาเรื่องนี้มาตีกันมากมาย เพราะเป็นเรื่องไร้สาระ

พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ไล่ให้ประชาชนที่หนีน้ำท่วมอาศัยอยู่บนถนนหลบออกจากเส้นทางที่นายกฯ ระหว่างไปตรวจเยี่ยมน้ำท่วมนั้น เรื่องนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงปฏิบัติการใช้สื่อโซเชียลที่ไม่ถูกต้อง

การที่ให้ประชาชนอพยพออกจากถนนนั้นเป็นเพราะว่าเห็นน้ำลดแล้ว และเริ่มเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูถนนของททางการ แต่การให้ออกจากถนนไม่ได้เป็นการบังคับ ให้ทำไปตามความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย เพราะเข้าใจดีว่าคนไทยต้องการอยู่ใกล้กับบ้านของตัวเอง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีเอกสารโครงข่ายขบวนการทำลายชาติ ที่ปรากฏอยู่ในมือระหว่างการอภิปรายทั่วไปเกี่ยวกับการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ ว่า เอกสารดังกล่าวเรื่องรายละเอียดของความมั่นคงในหลายเรื่อง

ทั้ง ยาเสพติด และสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนใต้ และเอกสารดังกล่าวบังเอิญติดกระเป๋ามา จึงนำออกมาดู ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้มีการตีความกระทบ หรือไปเชื่อมโยงกับใคร แต่สื่อเก็บภาพมาและตีความเชื่อมโยงกันเอง

ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องมาถ่ายรูป ผมจะพักผ่อนอิริยาบถบ้าง ต้องทำหน้ายิ้มหน้าหล่อตลอดเวลา ทุกวันนี้ก็ยิ้มตลอด ยิ้มสู้กับสิ่งที่ควรสู้ ไม่ใช่สู้กับคนในชาติกันเอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี