รถขายสติ๊กเกอร์ สติ๊กเกอร์

ลุงวันเสาร์ กับ ‘รถขายสติ๊กเกอร์’ คู่ใจ อาชีพที่เริ่มหาชมยาก

สติ๊กเกอร์ คำคมๆ ที่นิยมติดท้ายรถ ที่หลายคนอาจจะชอบแต่งรถให้สวยงามด้วยการติดสติ๊กเกอร์ลวดลายต่างๆ เพื่อให้รถดูมีสีสันสวยงามมากขึ้น หรือบางคนก็จะติดสติ๊กเกอร์เป็นข้อความตามความชอบ ของคำคมเด็ดๆ ฮาๆ ขำๆ และสร้างสรรค์ เป็นต้น นอกจากนี้ ทั้งสองข้างของรถไม่ได้มีเพียงแผ่นสติ๊กเกอร์เท่านั้น ยังมี โปรเตอร์…

Home / NEWS / ลุงวันเสาร์ กับ ‘รถขายสติ๊กเกอร์’ คู่ใจ อาชีพที่เริ่มหาชมยาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • อาชีพ ‘รถขายสติ๊กเกอร์’ ที่มีให้เห็นทั่วประเทศ
  • คุณลุงวันเสาร์ อายุ 59 ปี ประกอบอาชีพ ‘รถขายสติ๊กเกอร์’ ตระเวนขายทั่วกรุงฯมากว่า 30 ปี
  • ’รถขายสติ๊กเกอร์’ เริ่มหาชมยากมากขึ้นแล้ว

สติ๊กเกอร์ คำคมๆ ที่นิยมติดท้ายรถ ที่หลายคนอาจจะชอบแต่งรถให้สวยงามด้วยการติดสติ๊กเกอร์ลวดลายต่างๆ เพื่อให้รถดูมีสีสันสวยงามมากขึ้น หรือบางคนก็จะติดสติ๊กเกอร์เป็นข้อความตามความชอบ ของคำคมเด็ดๆ ฮาๆ ขำๆ และสร้างสรรค์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ทั้งสองข้างของรถไม่ได้มีเพียงแผ่นสติ๊กเกอร์เท่านั้น ยังมี โปรเตอร์ ศิลปินดารานักร้อง ที่ดังตามยุคตามสมัย ยังเป็นอีกหนึ่งอาชีพ ซึ่งยังมีคนเดินเข็นขายและขับรถตระเวนขายโดย เราสามารถพบเห็นได้ในกรุงเทพมหานครแห่งนี้

ทั้งนี้ ทีมข่าว MThai ได้มีโอกาส พูดคุยกับ คุณลุงวันเสาร์ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่มาประกอบอาชีพในกรุงเทพฯ ด้วยการเดินเข็นรถขายสติ๊กเกอร์

คุณลุง วันเสาร์ เล่าว่าตนขายสติ๊กเกอร์ มา 30 ปี แล้ว คนอื่นๆ เขาเลิกขายกันหมดแล้ว แต่ตนเองยังขายอยู่ เพราะตั้งใจอยากอนุรักษ์เอาไว้การขายสติ๊กเกอร์ ซึ่งลูกๆหลานๆ ก็ไม่เอาไม่มีใครเอาไปทำต่อ ในอาชีพนี้

เมื่อถามว่าลุงจะขายสติ๊กเกอร์ไปถึงเมื่อไหร่ ลุงวันเสาร์ ตอบกลับมาว่า “ก็จะขายจนกว่าจะเดินไม่ไหว จริงๆ ก็ใช่ว่าจะขายดี แต่ชอบไง ก็เดินขายไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก แล้วเดินต่อ “

สำหรับคำคมบนแผ่นสติ๊กเกอร์ มีมากมาย เช่น ขวัญใจอะหลั่ยเทียม , สุขใจเมื่อไกลเมีย , อยู่บ้านเมียด่า!! ออกมาจ่าจับ , อกหักจากน้องพี่ก็จ้องกระเทย, ขับเร็วก็ว่าแดรกม้า ขับช้าด่าหมาไม่แดรก, CC ไม่ถึง อย่าทะลึ่งขึ้นหน้า , เมื่อเจอพบเห็นรถคันไหน ติดสติ๊กเกอร์คำคมๆ ก็ถือว่าอ่านเอาขำๆ เพื่อฆ่าเวลาช่วงรถติดติด ในบ้านเรา อาจจะทำให้เรายิ้มได้ไม่มากก็น้อย