ข่าวสดวันนี้ นักเรียนครึ่งท่อน พิการครึ่งท่อน เด็กฝึกงาน

นศ.ช่างยนต์พิการครึ่งท่อน โพสต์ขอโอกาสหาที่ฝึกงาน

โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพข้อความของหนุ่มนักศึกษาช่างยนต์รายหนึ่ง ที่ต้องการหาที่ฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อม หลังจากที่ทางวิทยาลัยได้กำหนดให้มีการฝึกงานตามสาขาที่เรียนมาในช่วงเดือน ต.ค.นี้ แต่เขายังหาที่ฝึกงานไม่ได้ ซึ่งจะว่าไปการฝึกงานของศึกษาอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรและเป็นเรื่อง่ายสำหรับบางคนด้วยซ้ำ หากแต่ไม่ใช่กับนักศึกษาหนุ่มรายนี้ที่มีลักษณะนี้พิเศษคือเขาพิการครึ่งท่อนล่าง โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatree Konwatcharathada ที่ได้ระบุข้อความผ่านกลุ่ม “หางานเชียงใหม่” ว่า ตอนนี้เรียนช่างยนต์อยู่ เดือนตุลาคมนี้จะต้องไปฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อม…

Home / NEWS / นศ.ช่างยนต์พิการครึ่งท่อน โพสต์ขอโอกาสหาที่ฝึกงาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนช่วยส่งต่อข้อความหนุ่มช่างยนต์ครึ่งท่อนประกาศหาที่ฝึกงาน
  • การฝึกงานของ นศ. คนดังกล่าวจะมีขึ้นในเดือน ต.ค. นี้

โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพข้อความของหนุ่มนักศึกษาช่างยนต์รายหนึ่ง ที่ต้องการหาที่ฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อม หลังจากที่ทางวิทยาลัยได้กำหนดให้มีการฝึกงานตามสาขาที่เรียนมาในช่วงเดือน ต.ค.นี้ แต่เขายังหาที่ฝึกงานไม่ได้

ซึ่งจะว่าไปการฝึกงานของศึกษาอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรและเป็นเรื่อง่ายสำหรับบางคนด้วยซ้ำ หากแต่ไม่ใช่กับนักศึกษาหนุ่มรายนี้ที่มีลักษณะนี้พิเศษคือเขาพิการครึ่งท่อนล่าง

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chatree Konwatcharathada ที่ได้ระบุข้อความผ่านกลุ่ม “หางานเชียงใหม่” ว่า ตอนนี้เรียนช่างยนต์อยู่ เดือนตุลาคมนี้จะต้องไปฝึกงานตามอู่หรือศูนย์บริการซ่อม แต่ตนอาจจะไม่เหมือนช่างทั่ว ๆ ตรงที่ว่ามีเเค่ครึ่งท่อน ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่หรือศูนย์บริการซ่อมที่ไหนรับฝึกงานบ้าง โดยขอเป็นอู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมรถได้รับทราบ จะได้ให้โอกาสนักศึกษาหนุ่มรายนี้เข้าไปฝึกงานแม้ว่าเขาจะร่างกายไม่พร้อม แต่เชื่อว่าหัวใจแกร่งเกินร้อย พร้อมลุยทำงานไม่แพ้คนปกติแน่นอน

ขณะเดียวกันก็มีคนเข้าไปให้กำลังใจ หนุ่มคนดังกล่าวให้อย่าท้อ เพราะเชื่อว่าความตั้งใจแบบนี้ต้องมีคนเห็นค่าแน่นอน พร้อมยกเป็นบุคคลสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ท้อชีวิตดูไว้เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตต่อไป