น้องต๊อด ฝึกงาน พิการครึ่งท่อน

เปิดใจ “น้องต๊อด” นศ.หนุ่มพิการครึ่งท่อนขอที่ฝึกงาน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายชาตรี วัชรธาดา อายุ 22 ปี หรือ น้องต๊อดนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ซึ่งน้องต๊อด เล่าว่า ครอบครัวเป็นชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน พ่อกับแม่เป็นชาวไทใหญ่ ย้ายเข้ามาประเทศไทยได้ 10 ปี…

Home / NEWS / เปิดใจ “น้องต๊อด” นศ.หนุ่มพิการครึ่งท่อนขอที่ฝึกงาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีนักศึกษาอาชีวะ ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ว่าตนเองมีความพิการทางร่างกายมีเพียงครึ่งท่อน และอยากขอโอกาสหาสถานที่ฝึกงาน
  • หลังจากโพสต์ไปได้ไม่นาน ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจและมีสถานประกอบการหลายแห่งเสนอให้ไปฝึกงานได้อย่างไม่มีเงื่อนไข
  • ผู้คนบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชมในความมีมานะ และความขยันของนักศึกษารายนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายชาตรี วัชรธาดา อายุ 22 ปี หรือ น้องต๊อดนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ซึ่งน้องต๊อด เล่าว่า ครอบครัวเป็นชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน พ่อกับแม่เป็นชาวไทใหญ่ ย้ายเข้ามาประเทศไทยได้ 10 ปี ตนเอง พิการมาตั้งแต่กำเนิด ไม่มีอวัยวะช่วงล่าง และ มือข้างขวามีเพียง 3 นิ้วเท่านั้น ส่วนคุณแม่ก็อาศัยอยู่ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่ผ่านมาได้ไปช่วยแม่ขายของเป็นประจำ

ทั้งนี้น้องต็อด เปิดเผยเหตุผลที่ตัดสินใจเรียนช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ก็เพราะชื่นชอบและมองว่าเป็นความท้าทาย แม้จะมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็อยากจะก้าวข้ามขีดความสามารถและเพื่อเป็นอาชีพหาเลี้ยงตนเองในอนาคต โดยมองว่าอุปสรรคทางร่างกายไม่ได้ทำให้เกิดความท้อแท้ แต่กลายเป็นแรงผลักดันให้มีความมุ่งมั่นมากขึ้น

ส่วนสาเหตุที่โพสต์หาที่ฝึกงาน เพราะหวังว่าจะมีพี่ ๆให้โอกาสได้ฝึกงานบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่กล้าออกไปหาที่ฝึกงานเอง เพราะกลัวจะถูกปฏิเสธ