ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เครื่องบินตก เครื่องบินทำฝนหลวง

นายกฯ เสียใจเครื่องบินทำฝนหลวงตก นักบินเสียชีวิต

จากเหตุการสุดสลดเครื่องบินกรมฝนหลวงและการบินเกษตร หมายเลขเครื่อง 1917 ตกที่ จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุทำให้นักบินเสียชีวิต 2 รายระหว่างที่กำลังฝึกบินนั้น ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ขณะนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า…

Home / NEWS / นายกฯ เสียใจเครื่องบินทำฝนหลวงตก นักบินเสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยันจะเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ
  • สั่งตรวจสอบสภาพเครื่องบิน และสภาพอากาศทุกครั้งก่อนขึ้นบินป้องเหตุร้ายเกิดขึ้นซ้ำอีก

จากเหตุการสุดสลดเครื่องบินกรมฝนหลวงและการบินเกษตร หมายเลขเครื่อง 1917 ตกที่ จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุทำให้นักบินเสียชีวิต 2 รายระหว่างที่กำลังฝึกบินนั้น

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ขณะนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทราบเรื่องแล้วและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียในครั้งนี้

ทั้งนี้ขอยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด และเยียวยาอย่างเต็มที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แก่ครอบครัวของทั้ง 2 นักบินที่เกิดความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้ในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะเร่งหาสาเหตุของการตกในครั้งนี้

อีกทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบิน ตรวจสอบเครื่องบินให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ทั้งในด้านเทคนิค และสภาพอากาศก่อนจะทำการบินทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้