ข่าวสดวันนี้ บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ โรงแรมดุสิตธานี

คนรุมถล่ม บิ๊กป้อม ปมสัมภาษณ์เพราะอาหารอร่อย โจมตีโรงแรมดุสิตธานีที่เคนยา

คนรุมถล่มบิ๊กป้อม หลังสันนิษฐานเหตุโจมตีโรงแรมดุสิตธานี D2 ในเคนยา เป็นเพราะอาหารอร่อย จากกรณีที่วานนี้ (16 ม.ค. 2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีกลุ่มติดอาวุธอัลชาบับจากโซมาเลียบุกโจมตีโรงแรมดุสิตธานี D2  ไนโรบี…

Home / NEWS / คนรุมถล่ม บิ๊กป้อม ปมสัมภาษณ์เพราะอาหารอร่อย โจมตีโรงแรมดุสิตธานีที่เคนยา

คนรุมถล่มบิ๊กป้อม หลังสันนิษฐานเหตุโจมตีโรงแรมดุสิตธานี D2 ในเคนยา เป็นเพราะอาหารอร่อย

จากกรณีที่วานนี้ (16 ม.ค. 2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ออกมาแสดงความเห็นถึงกรณีกลุ่มติดอาวุธอัลชาบับจากโซมาเลียบุกโจมตีโรงแรมดุสิตธานี D2  ไนโรบี

ในเครือของดุสิตธานี  และอาคารสำนักงานในกรุงไนโรบีของเคนยา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บไปจำนวนมากก่อนจะสันนิษฐานทีเล่นทีจริงทำนองว่า คงเห็นอาหารอร่อยมั้ง กลุ่มก่อการร้ายจึงพุ่งเป้าที่โรงแรมไทยนั้น

ในวันเดียวกันผู้คนจำนวนมากได้มีการโพสต์ข้อความผ่านโซเซียลมีเดียแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับคำสัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร ที่นำเหตุการณ์สะเทือนขวัญมาพูดในลักษณะนี้

โดยเฉพาะผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @toyubomm ที่ระบุว่า แทนที่รัฐบาลจะทำหนังสือแสดงความเสียใจ เร่งรัดให้รัฐบาลของเคนยาดูแลคนไทยที่ประสบเหตุ ธุรกิจคนไทย สืบสวนหาสาเหตุ กลับมาให้สัมภาษณ์ในทำนองนี้ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง

ขณะเดียวกัน โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์  ก็ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์การโจมตีที่เกิดขึ้นผ่านทวิตเตอร์   เพื่อเตือนสติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้ระวังในการใช้คำพูดในช่วงการให้สัมภาษณ์ด้วย

 

ที่พักอาศัย มหาวิทยาลัย สถานที่ราชการ รวมไปถึงสถานทูตของหลายประเทศที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฟินแลนด์, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, เอริเทรีย, ยูกันดา, เยอรมนี  และสถานเอกอัครราชทูตของไทยอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 5 กิโลเมตร