น้ำอุ่น ลัลลาเบล

ผบช.น. เผย ‘น้ำอุ่น’ ให้การปฏิเสธไม่รู้ ‘ลัลลาเบล’ เสียชีวิต

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า แถลงหลังการเข้าสอบปากคำ น้ำอุ่น ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ลัลบาเบล ภายหลังแจ้งข้อกล่าวหา ใน…

Home / NEWS / ผบช.น. เผย ‘น้ำอุ่น’ ให้การปฏิเสธไม่รู้ ‘ลัลลาเบล’ เสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบช.น. เผย ‘น้ำอุ่น’ ให้การปฏิเสธไม่รู้ ‘ลัลลาเบล’ เสียชีวิต -ไม่ได้เจตนาทำให้เสียชีวิต
  • พร้อมสั่งขยายผล บ้านจัดปาร์ตี้ หากกฎหมายถึงดำเนินคดีทั้งหมด
  • เตรียมนำตัวไปชี้จุดตามคำให้การของข้อเท็จจริงที่ปรากฎ

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า แถลงหลังการเข้าสอบปากคำ น้ำอุ่น ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ลัลบาเบล ภายหลังแจ้งข้อกล่าวหา ใน 3 ข้อหา คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย/,พาไปเพื่อกระทำอนาจาร /และกระทำอนาจาร

โดยน้ำอุ่น ให้การภาคเสธ และยอมรับว่า เป็นบุคคลที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ และไม่มีเจตนาที่จะทำให้ลัลลาเบลถึงแก่ความตาย และไม่ทราบว่าจะทำให้เบลถึงกับเสียชีวิต เพียงทราบแค่ว่าเมาและหมดสติ ทั้งนี้น้ำอุ่นให้การว่า มาทราบว่าลัลลาเบล เสียชีวิตจากญาติของลัลลาเบลที่ไปแจ้ง และไม่ทราบว่าการนำตัวลัลลาเบลไปคอนโดเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว

ส่วนข้อหากระทำการอนาจาร และพาไปเพื่อกระทำการอนาจารนั้น พยานหลักฐานชัดเจนว่า ลัลลาเบลไม่ได้เต็ใทใจที่จะไปด้วย แม้น้ำอุ่นจำให้การว่า ตกลงกันมาแล้วก็ตาม รวมถึงพฤติการณ์ของน้ำอุ่นที่ลากลัลลาเบล ในคอนโด และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้กับลัลลเบลขณะอยู่ภายในคอนโดก็นำไปสู่ข้อกล่าวหานี้

ผบช.น.มั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด ‘น้ำอุ่น’ ได้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มั่นใจว่า พยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด กับการกระทำความผิดของน้ำอุ่น ตามข้อกล่าวหาทั้ง3ข้อกล่าวหา และหลังจากนี้ จะมีการสืบสวนขยายผลบุคคบที่เกี่ยวข้องในบ้านจัดงานปาร์ตี้ย่านบางบัวทองซึ่งหากมีข้อกฎหมายใดเกี่ยวพันไปถึงผู้ที่รวมอยู่ในบ้านด้วยนั้น ว่ามีลักษณะของการกระทำความผิด ก็ตั้งดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามต้องขอเวลาให้ชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค1 ได้ดำเนินการให้ชัดเจนก่อน แต่มีโอกาสแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะเข้าข้อหาร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือไม่นั้น ก็อยู่ในระหว่างดำเนินการเช่นกัน ส่วนเวลาการเสียชีวิตที่ชัดเจนนั้น ขอฟังการสอบปากคำแพทย์อีกครั้ง ถ้าทราบเวลาที่ระบุชัด จะทำให้ทราบสถานที่ว่าลัลลาเบลเสียชีวิตที่ใด

ขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ฝากขังภายในวันพรุ่งนี้

หลังจากนี้จะทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ฝากขังภายในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00น. ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

โดยช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวน้ำอุ่นไปชี้จุดตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ และตามคำให้การของน้ำอุ่นด้วยหรือไม่ที่บริเวณบ้านปาร์ตี้ย่านบางบัวทองและคอนโด ทั้งการนั่งดื่ม การจอดรถ การขึ้นรถ การอุ้ม การพานอนท่าไหนยังไง