ข่าวสดวันนี้ ที่จอดรถทแยงมุม

ประหยัดที่เกินครึ่ง! ที่จอดรถอัจฉริยะแบบทแยงมุมแห่งแรกในจีน

จีนเปิดตัวโรงจอดรถอัจฉริยะแบบทแยงมุมแห่งแรกในนครฉงชิ่ง ช่วยให้จอดรถได้ง่ายขึ้นและประหยัดพื้นที่กว่าร้อยละ 60 จีนเปิดตัวโรงจอดรถอัจฉริยะแบบทแยงมุมแห่งแรกในนครฉงชิ่ง ที่ทำให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายขึ้น และช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก เพราะระบบจอดรถแบบอัตโนมัตินี้สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ทั้งแนวดิ่งและแนวนอน เพียงแค่ผู้ขับขี่นำรถไปจอดในจุดที่กำหนด ระบบจะจัดการจอดรถให้ภายใน 1 นาที โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถอยเข้าถอยออกให้เสียเวลา โดยโรงจอดแห่งนี้ถูกออกแบบให้เป็นการจอดแบบยกเอียงรถขึ้น 45 องศา…

Home / NEWS / ประหยัดที่เกินครึ่ง! ที่จอดรถอัจฉริยะแบบทแยงมุมแห่งแรกในจีน

จีนเปิดตัวโรงจอดรถอัจฉริยะแบบทแยงมุมแห่งแรกในนครฉงชิ่ง ช่วยให้จอดรถได้ง่ายขึ้นและประหยัดพื้นที่กว่าร้อยละ 60

จีนเปิดตัวโรงจอดรถอัจฉริยะแบบทแยงมุมแห่งแรกในนครฉงชิ่ง ที่ทำให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายขึ้น และช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก เพราะระบบจอดรถแบบอัตโนมัตินี้สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ทั้งแนวดิ่งและแนวนอน

เพียงแค่ผู้ขับขี่นำรถไปจอดในจุดที่กำหนด ระบบจะจัดการจอดรถให้ภายใน 1 นาที โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถอยเข้าถอยออกให้เสียเวลา

โดยโรงจอดแห่งนี้ถูกออกแบบให้เป็นการจอดแบบยกเอียงรถขึ้น 45 องศา ซึ่งช่วยประหยัดเนื้อที่ จากปัจจุบันที่สามารถจอดรถได้ 24 คัน กลับมีพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 60 สามารถจอดได้เพิ่มเป็น 40 คัน

“หลี่ ปิน” ซีอีโอบริษัทฉงชิ่ง เชิ่งเจี๋ยเกา เทคโนโลยี ผู้พัฒนาระบบนี้ กล่าวว่า โรงจอดแห่งนี้มีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 2.8 เมตร ซึ่งน้อยกว่าที่จอดรถอัจฉริยะแห่งอื่นๆ ที่ต้องมีความสูงอย่างน้อย 4.2 เมตร

นอกจากนี้ โครงสร้างของระบบจอดรถดังกล่าวยังนำไปใช้ปรับปรุงที่จอดรถแบบเก่า อีกทั้งสามารถติดตั้งที่ชาร์จแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ด้วย

บริษัทใช้เวลาพัฒนาระบบนี้ 3 ปี และใช้อุปกรณ์ที่ผลิตในจีนทั้งหมด ทำให้ต้นทุนต่ำกว่าระบบจอดรถของญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ราวร้อยละ 50