ดิว ดิว The Star ดิว The Star 9

ดิว The Star แอบถ่ายหนังในโรง

เป็นเรื่องที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า มารยาทกันชมภาพยนตร์ในโรงนั้น นอกจากจะไม่พูดคุยเสียงดัง ควรปิดเสียง-ไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะการกระทำที่กล่าวมา จะเป็นการรบกวนผู้ชมท่านอื่น และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง คือการแอบถ่ายภาพยนตร์ที่เราชมอยู่มาเผยแพร่ เพราะการกระทำนี้นับเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ล่าสุดคนดังในแวดวงบันเทิงอย่าง นายนัทธพงศ์ พรมสิงห์ หรือ ดิว หนึ่งในผู้เข้าร่วมประกวดรายการ…

Home / NEWS / ดิว The Star แอบถ่ายหนังในโรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีกระทู้พันทิปแฉพฤติกรรม ดิว The Star 9 นักร้องนักแสดงหนุ่ม แอบถ่ายหนังในโรง
  • ตำรวจเผย การกระทำดังกล่าว ผิดกฎหมาย

เป็นเรื่องที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า มารยาทกันชมภาพยนตร์ในโรงนั้น นอกจากจะไม่พูดคุยเสียงดัง ควรปิดเสียง-ไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะการกระทำที่กล่าวมา จะเป็นการรบกวนผู้ชมท่านอื่น

และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง คือการแอบถ่ายภาพยนตร์ที่เราชมอยู่มาเผยแพร่ เพราะการกระทำนี้นับเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

ล่าสุดคนดังในแวดวงบันเทิงอย่าง นายนัทธพงศ์ พรมสิงห์ หรือ ดิว หนึ่งในผู้เข้าร่วมประกวดรายการ The Star 9 ได้ตกเป็นกระแสวิจารณ์กระฉ่อนโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าตัวแอบถ่ายหนังในโรงภาพยนตร์ และเผยแพร่ผ่านลงใน Story Instagram

หนุ่มดิว ตกเป็นกระแสวิจารณ์ภายหลังมีผู้ไปตั้งกระทู้ในเว็บ pantip ในหัวข้อ “วันนี้เห็นดาราอัพ IG story เป็นหนังในโรง ยาวมาก นี่เขาคิดไรอยู่??” ภายในกระทู้ได้มีการโพสต์ภาพของภาพยนตร์ที่หนุ่มดิวแอบถ่ายไว้ด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า พฤติกรรมหรือการกระทำในลักษณะดังกล่าวนั้น อาจเข้าข่ายความผิดตาม พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (แก้ไขฉบับที่3) มาตรา 28/1 การทำซ้ำโดยการบันทึกเสียงหรือภาพหรือทั้งเสียงและภาพจากภาพยนตร์อันมีลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัตินี้ ในโรงภาพยนตร์ตามกฎหมายว่าด้วยภาพยนตร์และวีดิทัศน์

ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน โดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 15 (5) ในระหว่างการฉายในโรงภาพยนตร์ ให้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และ และมิให้นำมาตรา 32 วรรคสอง (2) มาใช้บังคับ คือ จะอ้างว่า บันทึกเสียงหรือภาพหรือทั้งเสียงและภาพ เพียงเพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือเพื่อประโยชน์ของตนเองและบุคคลอื่นในครอบครัวหรือญาติสนิท ไม่ได้ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 4 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000 – 800,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าว หากเป็นความผิดที่เกิดขึ้นต่อส่วนตัว ในส่วนของความเสียหายตามความผิดที่เกิดขึ้นจากการดัดแปลง ทำซ้ำ หรือกระทำที่เกี่ยวข้อง

คงต้องให้ผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องเข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

กระทู้ pantip >>> วันนี้เห็นดาราอัพ IG storyเป็นหนังในโรง ยาวมาก นี่เขาคิดไรอยู่??

https://www.instagram.com/p/B21j0EHlaOi/
https://www.instagram.com/p/B2QamHZjEnM/
https://www.instagram.com/p/B1-XrQnjQXY/