ทุ่งบัวแดง สวนน้ำหนองสำรอง

เปิดทุ่งบัวแดงสวนน้ำหนองสำรอง จ.กาญจนบุรี

ชาวบ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง ร่วมกันเปิดตัวทุ่งบัวแดง สวนน้ำหนองสำรอง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี วันนี้(17 ม.ค.) ที่บริเวณสวนน้ำหนองสำรอง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี…

Home / NEWS / เปิดทุ่งบัวแดงสวนน้ำหนองสำรอง จ.กาญจนบุรี

ชาวบ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง ร่วมกันเปิดตัวทุ่งบัวแดง สวนน้ำหนองสำรอง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้(17 ม.ค.) ที่บริเวณสวนน้ำหนองสำรอง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดทุ่งบัวแดงสวนน้ำหนองสำรอง ซึ่งในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดถ่ายรูปเช็คอินยอดฮิตในอำเภอท่าม่วง เปรียบเสมือนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี จะต้องแวะมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกบัวแดงที่ออกดอกบานสะพรั่งเหนือผืนน้ำเนื้อที่กว่า 300 ไร่

เดิมสวนน้ำหนองสำรองแห่งนี้ เป็นแหล่งน้ำสำหรับทำการเกษตรที่สำคัญของชาวบ้านตำบลสำรอง แต่เมื่อขาดการดูแลความสะอาด ทำให้สวนน้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยผักตบชวา และเกิดภาวะน้ำเน่าเสีย ชาวบ้านจึงร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทำการจัดเก็บผักตบชวาในหนองน้ำจนน้ำที่เน่าเสียกลับมาใสสะอาดและเกิดดอกบัวแดงขึ้นมาตามจุดต่างๆ ทั่วหนองน้ำ จนในปัจจุบันกลายเป็นทุ่งบัวแดงขนาดใหญ่ที่ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามโดยเฉพาะในช่วงเช้าที่ดอกบัวพร้อมใจกันเบ่งบานรับแสงอาทิตย์

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงามของทุ่งบัวแดง นอกจากจะได้ชมและถ่ายภาพความสวยงามของทุ่งบัวแดงแล้วยังจะได้เห็นนกนานาชนิด ที่หากินในสวนน้ำหนองสำรองแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

โดยทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังได้ร่วมกันสร้างพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ขึ้นมาเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่และให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวได้เคารพสักการะโดยมีพิธีเบิกเนตรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมพิธีชาวบ้านพื้นที่รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว