ฌอน บูรณะหิรัญ เงินบริจาคดับไฟป่า

‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ ให้ปากคำเพิ่มเติม ยืนยันจะทำโครงการเพื่อสังคมต่อ

ฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมทนาย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีเงินบริจาค 1.3 ล้านบาท เผย เงินบริจาคไม่มีเข้ามาแล้ว คงเหลือยอดเงินบริจาคประมาณ 2 แสนบาท และหวังว่าจะได้ลงพื้นที่อีกครั้งคงต้องรอให้สถานการณ์ COVID-19 เบาลง

Home / NEWS / ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ ให้ปากคำเพิ่มเติม ยืนยันจะทำโครงการเพื่อสังคมต่อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมทนาย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีเงินบริจาค 1.3 ล้านบาท
  • เผย เงินบริจาคไม่มีเข้ามาแล้ว คงเหลือยอดเงินบริจาคประมาณ 2 แสนบาท และหวังว่าจะได้ลงพื้นที่อีกครั้งคงต้องรอให้สถานการณ์ COVID-19 เบาลง
  • ยืนยันจะไม่ขอรับบริจาคทุกช่องทาง ส่วนเรื่องไลฟ์โค้ช ตนไม่เคยรับเงินกับผู้ที่มาปรึกษา

วานนี้ (14 พ.ค.64) ฌอน บูรณะหิรัญ พร้อมทนายอากาศ วสิกชาติ เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด กรณีเงินบริจาค 1.3 ล้านบาท โดยหลังการเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ทางทนายอากาศ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม เนื่องจาก สภ.ปากเกร็ด ได้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมไว้ ก็จะมีการเพิ่มข้อหาส่วนของจำนวนผู้เสียหาย ที่เหลือก็จะเป็นการส่งหลักฐานที่นำมาทั้งหมด

ตนจึงได้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม และตนได้นำเอกสารการเงินมายื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านำเงินไปใช้อะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาเดิมคือ พ.ร.บ.เรี่ยรายโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะนำไปสู่คดีฉ้อโกง ซึ่งหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนพิจารณาว่าจะส่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง โดยหลังเข้าให้ปากคำเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปสำนวนต่าง ๆ ค่อนข้างมั่นใจว่าหลักฐานเพียงพอแล้ว ซึ่งทางเราได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะมีพยานหลักฐานครบถ้วน

ทั้งนี้ ฌอน บูรณะหิรัญ เปิดเผยว่า วันนี้ก็ได้นำหลักฐานการเดินเงินทั้งหมดมายื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน ซึ่งเงินบริจาคไม่มีเข้ามาแล้ว คงเหลือยอดเงินบริจาคประมาณ 2 แสนบาท และหวังว่าจะได้ลงพื้นที่อีกครั้งคงต้องรอให้สถานการณ์ COVID-19 เบาลง ซึ่งตนจะสอบถามจากผู้ใหญ่เพื่อขอคำแนะนำในการทำโครงการรักไม่มีเงื่อนไขต่อไป แต่จะไม่ขอรับบริจาคทุกช่องทาง ส่วนเรื่องไลฟ์โค้ช ตนไม่เคยรับเงินกับผู้ที่มาปรึกษา และยืนยันว่าจะทำคอนเทนต์ปล่อยออกมาเรื่อย ๆ และขอบคุณสำหรับทุก ๆ คนที่คอยติดตาม


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์