น้องนิ่ม พระอุลตร้าแมน

‘น้องนิ่ม’ เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 7 แสนบาท

‘น้องนิ่ม’ พร้อมด้วยพ่อแม่พี่น้องและคนในหมู่บ้านกว่า 30 คน และนายปกรณ์และกลุ่มเพื่อน แจงว่าเป็นตัวแทนของผู้ประมูลภาพพระอุลตร้าแมน 2 ภาพมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท โดยแบ่งแยกเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่องส่งมอบ รพ.ด่านขุนทด 7…

Home / NEWS / ‘น้องนิ่ม’ เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 7 แสนบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’น้องนิ่ม’ เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมน ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจมูลค่า 7 แสนบาท ให้ รพ.ด่านขุนทด
  • ผอ.ยังขอให้น้องวาดภาพหลวงพ่อคูณเพื่อจะมาประดับไว้ที่ รพ.ด่านขุนทด เพื่อเป็นที่ระลึกอีกภาพ
  • เงินที่ได้จากการประมูลส่วนที่เหลือทั้งหมด นำไปช่วยสงเคราะห์ในการกุศลต่างๆ

‘น้องนิ่ม’ พร้อมด้วยพ่อแม่พี่น้องและคนในหมู่บ้านกว่า 30 คน และนายปกรณ์และกลุ่มเพื่อน แจงว่าเป็นตัวแทนของผู้ประมูลภาพพระอุลตร้าแมน 2 ภาพมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท โดยแบ่งแยกเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่องส่งมอบ รพ.ด่านขุนทด 7 แสน ทุนการศึกษาและให้ใช้หนี้ครอบครัวน้องน้องนิ่ม 2.6 แสน และเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดนำไปช่วยสงเคราะห์ในการกุศลต่างๆรวมถึงทั้งเด็กพิการตาบอดและยังไปช่วยเป็นค่าใช้จ่ายแก่พระภิกษุสงฆ์ที่ป่วยอาพาตในการรักษาตัว

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลด่านขุนทด ได้มีพิธีการส่งมอบรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีนายปกรณ์ พรชีวางกูร เจ้าของภาพพระอุลต้าแมน ที่ซื้อไปคนแรกพร้อมด้วยคณะกลุ่มเพื่อนปกรณ์ และ น.ส.ศุภรัตน์ ไชยจังหรีด หรือน้องนิ่ม (นักศึกษาเจ้าของวาดภาพพระอุลต้าแมน) พร้อมด้วยนายบุญมา และนางสวรรค์ พ่อ-แม่ และชาวบ้านหมู่บ้านเสิงสาง รวมกว่า 30 คน มาร่วมในการส่งมอบครั้งนี้ ซึ่งมี พญ.ต้องตา ชนยุทธ ผอ.รพ.ด่านขุนทด พร้อมด้วยคณะแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่ รพ.หลายสิบท่านร่วมรับมอบครั้งนี้เช่นกัน

โดย ผอ.รพ.ด่านขุนทด ได้เป็นตัวแทนของผู้ประมูลภาพมอบเงินเพื่อช่วยเป็นทุนการศึกษาและช่วยไปให้ใช้หนี้สินของทางครอบครัวน้องเป็นจำนวนเงิน 2.6 แสนบาทและได้มอบใบอนุโมทนาบัตรในนามคุณพ่อบุญมา คุณแม่สวรรค์ คุณศุภรัตน์ ไชยจังหรีด และชาวหมู่บ้านเสิงสาง พร้อมถ่ายภาพร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกด้วย

เปิดใจ!! น้องนิ่ม เจ้าของภาพวาดพระอุลตร้าแมน

โดยน้องนิ่ม ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อด้วยอาการดีใจและร้องไห้ในบางช่วงว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำความดีที่ได้จากการสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นภาพวาดของตน ซึ่งได้อธิบายจากใจอีกว่าในความคิดของเด็กคนหนึ่งที่รักและชื่นชอบในการวาดรูปนั้น

ตนเองคิดอยู่เสมอว่าพระพุทธเจ้าเปรียบเสมือนฮีโร่ของคนทั่วไป ซึ่งหลายคนก็ชอบที่จะสวดมนต์วิงวอนบนบานขอพรก็สำเร็จสมความปรารถนาต่างๆมากมาย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของความคิดเด็กด้วยจึงได้นำมาเชื่อมโยงสร้างสรรค์ผลงานดังกล่าวนี้ออกมาด้วยความไม่ตั้งใจ แต่รับปากว่าต่อจากนี้ไปจัคิดพิจารณาให้ดีให้รอบคอบมากกว่านี้ และทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณคนไทยทั่วไปที่ให้กำลังใจและรวมถึง ท่านอาจารย์เฉลิมชัย ที่ท่านให้กำลังใจตนเองด้วยอย่างดีเสมอ

ทั้งนี้นายปกรณ์ พร้อมด้วยคณะชื่อกลุ่มเพื่อนปกรณ์ที่มาร่วมงานครั้งนี้มากกว่า 10 คน ยังได้ชี้แจงอีกว่าตนเองนั้นเป็นคนแรกที่ซื้อภาพวาดดังกล่าวของน้องไป 1 ภาพ จากการโทรศัพท์แจ้งมาจากเพื่อนอีกทีว่ามีภาพถูกปลดออกจากนิทรรศกาลซึ่งตนก็ไม่รู้เป็นภาพไหนอย่างไร ตนอยากจะช่วยเป็นทุนการศึกษาน้องจึงโอนเงินซื้อภาพในราคา 4,500 บาท ก่อนจะเป็นประเด็นทางสังคมมากมาย และยังมีคนติดต่อขอซื้อภาพในราคา 4 แสนเพิ่มเป็น 6 แสนในภาพแรก และภาพที่สองก็มีเศรษฐีรวมถึงคนมีชื่อเสียง ที่ผมไม่ขอเอ่ยนามได้ประมูลภาพอีกภาพในราคา 2 ล้าน รวม 2 ภาพเป็นเงินรวม 2.6 ล้านบาท

รพ.ด่านขุนทด ทำเรื่องขอรับบริจาคเครื่องช่วยหายใจ

โดยตั้งใจจะเอาเงินจากการประมูลมานั้นนำไปใช้สาธารณประโยชน์ต่างๆต่อไป ทันใดนั้นก็ทาง รพ.ด่านขุนทด ก็ได้ทำเรื่องขอรับบริจาคเครื่องช่วยหายใจดังกล่าวทั้ง 2 เครื่องมา ซึ่งทาง รพ.ด่านขุนทดไม่มีเครื่องช่วยหายใจนี้เลย จึงได้ตัดสินใจขอมอบเครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยรักษาต่อชีวิตให้ผู้ป่วยประชาชนคน อ.ด่านขุนทด หรือ ผู้ป่วยพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ โดยแยก เป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็กมูลค่าประมาณ 2.5 แสน 1 เครื่อง และเครื่องช่วยหายใจสำหรับส่งต่อผู้ป่วยมูลค่า 4.5 แสนอีก 1 เครื่อง รวมเป็นมูลค่า 7 แสนบาท

และยังมอบเป็นทุนการศึกษาและให้ใช้หนี้ ธกส.ครอบครัวน้องน้องนิ่ม 2.6 แสน และเงินส่วนที่เหลืออีกก็จะนำไปช่วยสงเคราะห์ในการกุศลต่างๆรวมถึงทั้งเด็กพิการตาบอดและยังไปช่วยเป็นค่าใช้จ่ายแก่พระภิกษุสงฆ์ที่ป่วยอาพาตในการรักษาตัวทั่วไปต่อไป

ด้าน พญ.ต้องตา ชนยุทธ ผอ.รพ.ด่านขุนทดกล่าวด้วยว่าทาง รพ.พร้อมด้วยแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนคน อ.ด่านขุนทด ทั่วไปขอขอบคุณอย่างมาก เนื่องด้วยขณะนี้ทาง รพ.ด่านขุนทดแห่งเก่ามีพื้นที่ไม่เพียงพอในการให้บริการผู้ป่วยมานานแล้วและกำลังมีการก่อสร้างสร้าง รพ.แห่งใหม่ หรือ ชื่อเรียกกันว่า รพ.หลวงพ่อคูณ ยังขาดแคลนงบประมาณ

รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆอีกมากมาย และการได้รับบริจาคเครื่องช่วยหายใจทั้ง 2 เครื่องครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นเครื่องช่วยหายใจเครื่องแรกของ รพ.ด่านขุนทด ที่จะได้ช่วยเหลือช่วยชีวิตของใครๆอีกต่อไป และอยากขอเป็นกำลังใจให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดนี้ แต่ก็ขอให้ครั้งต่อไปคิดใคร่ครวญพิจารณาให้รอบคอบต่อไปและขอเป็นกำลังใจให้สร้างสรรค์ผลงานภาพต่อไป และสุดท้ายได้ขอให้น้องนิ่มนั้นช่วยวาดภาพหลวงพ่อคูณเพื่อให้รพ.ด่านขุนทดได้ประดับไว้เป็นที่ระลึกสักหนึ่งภาพ ซึ่งน้องนิ่มก็ได้รับปากที่จะวาดให้