ฆ่าหั่นศพ เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คุกเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ 34 ปี 6 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำอุทธรณ์ ตามคำสั่งหมายเลขดำที่ อ. 1957/60 โดยมีพนักงานอัยการเป็นโจทย์ มีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวก ในคดีฆ่าหันศพนางสาววาริสรา โนนจุ้ย หรือแอ๋ม ก่อนนำศพไปฝั่งอำพรางที่…

Home / NEWS / ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คุกเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ 34 ปี 6 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกเปรี้ยว-เอิร์น 34 ปี 6 เดือน ส่วนแจ้ คุก 33 ปี 9 เดือน
  • วศิน จำเลยที่ 4 ศาลเพิ่มโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำอุทธรณ์ ตามคำสั่งหมายเลขดำที่ อ. 1957/60 โดยมีพนักงานอัยการเป็นโจทย์ มีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวก ในคดีฆ่าหันศพนางสาววาริสรา โนนจุ้ย หรือแอ๋ม ก่อนนำศพไปฝั่งอำพรางที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เหตุปี 2560

ศาลขอนแก่นเบิกตัวแค่ นายวศิน นามพรม หรือนิว ส่วนเปรี้ยว เอิร์น แจ้ ถูกขังอยู่ที่เรือนจำคลองไผ่ จ.นครราชสีมา ศาลจังหวัดสีคิ้วได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์จำเลยทั้ง 3 ฟังแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายแล้ว

โดยศาลอุทธรณ์ภาค 4 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือน.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย จำเลยที่ 1 น.ส. กวิตา หรือ เอิร์น ราชดา จำเลยที่ 2 จำคุกตลอดชีวิต

ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 33 ปี 4 เดือน และฐานร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้นทำลายศพ ให้จำคุก 4 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกคนละ 2 เดือน ฐานร่วมกันลักทรัพย์ จำคุก 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก คนละ 1 ปี รวมจำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 คนละ 34 ปี 6 เดือน

เบนท์ พ้นโทษแล้ว

น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนท์ พรมคุณ จำเลยที่ 3 จำคุก ฐานรับของโจรเป็นเวลา 2 ปี รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา (ตอนนี้พ้นโทษแล้ว)

นายวศิน หรือ นิว นามพรม จำเลยที่ 4 ศาลชั้นต้นพิเคราะห์แล้วไม่มีพยานเบิกความถึงพฤติการณ์ในการร่วมกันฆ่า แต่พฤติการณ์เป็นผู้ขับขี่รถไปซื้อปูนจึงเป็นการช่วยสนับสนุน จำคุกนายวศิน 33 ปี 4 เดือน ผู้ต้องหาสารภาพจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 ลงโทษจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน แต่ศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นพฤติการณ์รู้เห็น และมีส่วนร่วมกันฆ่า จึงให้จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือ จำคุก 34 ปี 6 เดือน

น.ส.อภิวันท์หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต จำเลยที่ 5 จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา คำให้การเป็นประโยชน์ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 33 ปี 4 เดือน และฐานร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้นทำลายศพ ให้จำคุก 4 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน, ฐานเสพเมตแอมเฟตามีน จำคุก 6 เดือน รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน รวมจำคุกจำเลยที่ 5 ทั้งสิ้น 33 ปี 9 เดือน

ทั้งนี้ ศาลยังให้จำเลยที่ 1, 2, 4, 5 ร่วมกันชดใช้เงิน 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 23 พ.ค. 2560