ฆ่าฝังดิน น้องหญิง บ้านโป่ง สาวทอม

ศาลสั่งประหาร แก๊ง ผกก.บ้านโป่ง อุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’

ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน นายบุญชู พลไธสง อายุ 52ปี และ นางสมพิศ ตรัยจันแดงอายุ 48 ปี พ่อและแม่ ของน.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ “หญิง”…

Home / NEWS / ศาลสั่งประหาร แก๊ง ผกก.บ้านโป่ง อุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลจังหวัดตลิ่งชัน พิพากษาประหาร 2 ผู้ต้องหา แก๊งอดีต ผกก.บ้านโป่งคดีอุ้มฆ่าฝังดิน
  • ด้าน อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จำคุก 15 ปี พร้อมส่งร่วมชดใช้เงินร่วม 2.7 ล้านบาท
  • ญาติผู้ตายเห็นว่า โทษยังไม่เพียงพอ จึงกำลังปรึกษากับทนายความเพื่อทำการยื่นอุทธรณ์ เรียกร้องความเป็นธรรมให้เหยื่อต่อไป

ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน นายบุญชู พลไธสง อายุ 52ปี และ นางสมพิศ ตรัยจันแดงอายุ 48 ปี พ่อและแม่ ของน.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ “หญิง” อายุ 28 ปี ซึ่งถูกแก๊งอุ้มทหาร- ตร.อุ้มจากย่านพุทธมณฑลสาย4 ไปฆ่าฝังดินในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงต้นปี 2560 ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาล

หลังจากที่คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ครบแล้วทั้งแก๊ง 8 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี น.ส.กรรณิกา กรุมรัมย์ นายนิวัฒน์ สวยทอง นายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ นายสนอง สมสิทธิ์ ร.ท.ชัยยุทธ เบ็ญชาติอดีตทหารสังกัดพล.ร.9 จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ มีลา อดีตทหารสังกัดกองพันทหารช่างแห่งหนึ่ง และ ด.ต.สามารถ แสงสิน อดีตตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี

โดยศาลนัดตัดสินและพิพากษาคดีแค่ 5คนคือผู้ต้องหาที่1ถึง 5 ส่วนผู้ต้องหาที่ 6ถึง 8 ยังรอการนัดฟังคำตัดสิน
 หลังฟังคำพิพากษาจากศาลจังหวัดตลิ่งชัน พ่อของ ของ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง เปิดเผยว่า คดีนี้ศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิต นายนิวัฒน์ สวยทอง และ นายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ แต่ทั้ง 2 ราย รับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ส่วน พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ถูกตัดสินจำคุก 15 ปี นายสนอง สมสิทธิ์ ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี ให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ชดใช้เงินจำนวน 2.7 ล้านบาท ให้ครอบครัวตน
 ส่วน น.ส.กรรณิกา กรุมรัมย์ ซึ่งสนิทสนมกับทั้ง พ.ต.อ.อำนวย และ หญิง ศาลสั่งยกฟ้อง เนื่องจากเล็งเห็นว่า น.ส.กรรณิกา ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและทำหน้าที่แจ้งตำรวจหลังจาก น้องหญิง หายตัวไป

อย่างไรก็ตาม นายบุญชู กล่าวอีกว่า การที่ศาลตัดสินออกมาแบบนี้ ต้องน้อมรับคำตัดสินของศาล ซึ่งตนและญาติยังเห็นว่า โทษยังไม่เพียงพอ ประกอบกับมีการยกฟ้อง น.ส.กรรณิกา ซึ่งเป็นจำเลยสำคัญของคดีนี้ ดังนั้นกำลังปรึกษากับทนายความเพื่อทำการยื่นอุทธรณ์ เรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาวต่อไป