ขายหุ้น จีน มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

‘ม.กรุงเทพธนบุรี’ ปฏิเสธข่าวลือ ขายหุ้นให้ทุนจีน

ล่าสุดในวันที่ 1 ส.ค. 2562 ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีชี้แจงประเด็นหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจได้นำเสนอข่าว “ทุนจีนกวาดซื้อมหาลัยไทย”โดยปรากฎชื่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีรวมอยู่ด้วย ว่าไม่เป็นความจริง ไม่เคยได้รับการทาบทามจากจากนักลงทุนจีนแต่อย่างใด มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีผู้ถือหุ้นเพียงรายเดียวคือ ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุลเท่านั้น ขณะที่ ดร.ดวงฤทธิ์…

Home / NEWS / ‘ม.กรุงเทพธนบุรี’ ปฏิเสธข่าวลือ ขายหุ้นให้ทุนจีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจได้นำเสนอข่าว “ทุนจีนกวาดซื้อมหาลัยไทย”โดยปรากฎชื่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีรวมอยู่ด้วย
  • อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง
  • รองอธิการบดีชี้แจงประเด็น ‘จ่ายครบก็จบได้’ ก็ไม่จริง

ล่าสุดในวันที่ 1 ส.ค. 2562 ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีชี้แจงประเด็นหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจได้นำเสนอข่าว “ทุนจีนกวาดซื้อมหาลัยไทย”โดยปรากฎชื่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีรวมอยู่ด้วย ว่าไม่เป็นความจริง ไม่เคยได้รับการทาบทามจากจากนักลงทุนจีนแต่อย่างใด มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีผู้ถือหุ้นเพียงรายเดียวคือ ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุลเท่านั้น

ขณะที่ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา ยังตอบข้อสงสัยว่าที่มีข่าวลือว่า เรียนมหาวิทยลัยกรุงเทพธนบุรี แค่จ่ายครบจบจริง เป็นจริงหรือไม่ ดร.ดวงฤทธิ์ ได้ตอบข้อซักถามนี้ว่ามันเป็นแค่การแซวกันเฉย ๆ แต่เรื่องจ่ายครบต้องจ่ายค่าเทอมอยู่แล้ว แต่ต้องมาเรียนด้วย ถึงจะจบไม่ใช่จ่ายแล้วไม่มาเรียนแบบนี้ไม่มีแน่นอน และมหาวิทยาลัยยังมีความมั่นคงในทุก ๆ ด้าน และขอยืนยันอีกครั้งว่าข่าวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีถูกซื้อโดยกลุ่มทุ่มจีนดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน