อังกฤษ อ่างเก็บน้ำ เขื่อนแตก

อังกฤษสั่งอพยพประชาชนนับพัน หลังพบจุดแตกหักบริเวณอ่างเก็บน้ำ

วันที่ 2 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานข่าว กรณีพบจุดแตกหักบางส่วนในอ่างเก็บน้ำเก่าแก่ชื่อว่า ‘ทอดด์บรุ๊ค’ ซึ่งตั้งอยู่เหนือเมืองเวลีย์ บริดจ์ มณฑลดาร์บี้เชียร์ทางตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าเขื่อนอาจเกิดความเสียหายมากกว่านี้ เพราะโครงสร้างของเขื่อนส่วนใหญ่เป็นดิน จึงได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่ากำแพงของเขื่อนได้รับความเสียหาย จึงขอให้ประชาชนอพยพออกจากเมือง เพื่อความปลอดภัย…

Home / NEWS / อังกฤษสั่งอพยพประชาชนนับพัน หลังพบจุดแตกหักบริเวณอ่างเก็บน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจอังกฤษสั่งอพยพประชาชนนับพันคนออกจากเมืองเวลีย์ บริดจ์ มณฑลดาร์บี้เชียร์ทางตอนกลางของประเทศ
  • คำสั่งอพยพมีขึ้นหลังตรวจพบความเสียหายบริเวณอ่างเก็บน้ำซึ่งเจ้าหน้าที่เกรงว่า เขื่อนอาจถล่มลงมาได้

วันที่ 2 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานข่าว กรณีพบจุดแตกหักบางส่วนในอ่างเก็บน้ำเก่าแก่ชื่อว่า ‘ทอดด์บรุ๊ค’ ซึ่งตั้งอยู่เหนือเมืองเวลีย์ บริดจ์ มณฑลดาร์บี้เชียร์ทางตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าเขื่อนอาจเกิดความเสียหายมากกว่านี้ เพราะโครงสร้างของเขื่อนส่วนใหญ่เป็นดิน จึงได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่ากำแพงของเขื่อนได้รับความเสียหาย จึงขอให้ประชาชนอพยพออกจากเมือง เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้รายงานระบุว่า มีประชาชนราว ๆ 5,000 คนอพยพออกนอกพื้นที่ ไปอยู่ที่โรงเรียน Chapel High School ในเมือง Chapel-en-le-Frith โดยเจ้าหน้าที่แนะนำให้ชาวบ้าน อยู่ห่างจากเมืองไว้ก่อน เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอาจทำให้เกิดความเสี่ยงที่เป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ส่วนทางด้าน สำนักงานสิ่งแวดล้อมของอังกฤษ ออกคำเตือนให้ประชาชน ระวังน้ำท่วมในพื้นที่ของเมืองเวลีย์ บริดจ์ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำกอยต์ซึ่งไหลผ่านใจกลางเมืองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีการปิดให้บริการการเดินทางด้วยรถไฟ เพราะหากเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อระบบการเดินรถไฟได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในเมืองเวลีย์ บริดจ์ มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงสองวันที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของอังกฤษ และยังทำให้สะพานขาดและถนนบางสายได้รับความเสียหาย โดยฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง สร้างความกังวลว่าจะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงขึ้น

ที่มา www.bbc.com