ระเบิด ระเบิดกรุง เหตุระเบิด

สน.หัวหมาก แถลงสามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในซอย พระราม 9 57/1 ได้แล้ว

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 ส.ค.2562 ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดดาวกระจายป่วนกรุงไม่ต่ำกว่า 3 จุด อาทิ หน้าตึกมหานคร, สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนนทรี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ซอยพระราม9 57/1 และกองบัญชาการกองทัพไทย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ…

Home / NEWS / สน.หัวหมาก แถลงสามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในซอย พระราม 9 57/1 ได้แล้ว

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 ส.ค.2562 ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดดาวกระจายป่วนกรุงไม่ต่ำกว่า 3 จุด อาทิ หน้าตึกมหานคร, สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนนทรี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, ซอยพระราม9 57/1 และกองบัญชาการกองทัพไทย จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้แถลงสามารถจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในซอย พระราม 9 57/1 ได้แล้ว โดยผู้ก่อเหตุทั้งหมดมีด้วยกัน 7 คน เป็นเยาวชน และเป็นนักเรียนช่างอุตสาหกรรม ย่านรามคำแหง

หลังการสอบสวนเปิดเผยว่า ผู้กระทำความผิดทั้งหมดได้นำอาวุธ และระเบิดที่ได้ทำขึ้นมานำไปซุกซ่อนบริเวณนั้น เพื่อใช้เตรียมก่อเหตุกับสถาบันอื่นๆ ที่มีความขัดแย้งกัน ระเบิดปิงปอง และอาวุธที่กลุ่มนักเรียนทั้ง 7 คน นำไปซ่อนไว้นั้น ไม่ได้เกี่ยวกับระเบิดป่วนกรุง เป็นเพียงการนำไปซ่อนไว้ก่อนที่จะเข้าเรียน และหลังจากเลิกเรียนแล้วจะได้นำติดตัว เนื่องจากที่ผ่านมาเคยถูกคู่อริต่างสถาบันทำร้าย

ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 แล้วว่าไม่ผิดตัวแน่นอน เพราะหลังจากเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่แถวบริเวณเกิดเหตุแล้ว เป็นเยาวชนกลุ่มนี้กระทำการดังกล่าวขึ้น และกล่าวปิดท้ายด้วยว่าเยาวชนทั้ง 7 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนเมืองในจุดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก แจ้ง 2 ข้อหาคือ ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาวุธไปในเมืองอยู่บ้านทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร ร่วมกันพาวุธปืนไปในเมืองบ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น