กราดยิง เทกซัส เหยียดชาติพันธุ์

เผยมือกราดยิงห้างเทกซัส เหยียดชาติพันธุ์-เชิดชูมือกราดยิงในนิวซีแลนด์

วันที่ 4 ส.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวเกี่ยวกับ ชายวัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยกราดยิงคนที่ห้างสรรพสินค้า ‘วอลมาร์ท’ ในเมือง เอล ปาโซ รัฐเทกซัส ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / เผยมือกราดยิงห้างเทกซัส เหยียดชาติพันธุ์-เชิดชูมือกราดยิงในนิวซีแลนด์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยเรื่องราวของมือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงผู้คนที่ห้างฯ วอลมาร์ท ในรัฐเทกซัส ที่เคยโพสต์เรื่องราวแสดงความเกลียดชังคนต่างเชื้อชาติ
  • ผู้ต้องสงสัยรายนี้ เคยแสดงการสนับสนุนมือปืนผู้ก่อเหตุสังหารหมู่คน 51 ศพที่เมืองไครสต์เชิร์ช ของนิวซีแลนด์ ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย
  • ผู้ก่อเหตุยืนยันว่าลงมือเพียงลำพัง

วันที่ 4 ส.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวเกี่ยวกับ ชายวัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยกราดยิงคนที่ห้างสรรพสินค้า ‘วอลมาร์ท’ ในเมือง เอล ปาโซ รัฐเทกซัส ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 20 รายและบาดเจ็บอีก 26 คน

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ผู้ต้องสงสัยโพสต์เอกสารแสดงความเกลียดชังชาวฮิสแปนิกบนโลกออนไลน์ก่อนเกิดเหตุ โดยเอกสารดังกล่าวมี 4 หน้าถูกโพสต์บนแพลตฟอร์ม ‘8chan’ ซึ่งนิยมใช้ในกลุ่มขวาจัด เพียง 20 นาทีก่อนลงมือก่อเหตุกราดยิง โดยมีข้อความระบุถึง ประเด็นเกี่ยวกับชาติพันธ์ุที่นำมาโดยการรุนรานของชาวฮิสแปนิก รวมไปถึงมูลเหตุเกี่ยวกับการสนับสนุนการก่อการร้าย ที่มีข้อความแสดงการสนับสนุนมือปืนผู้ก่อเหตุสังหารหมู่คน 51 ศพที่เมืองไครสต์เชิร์ช ของนิวซีแลนด์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านนายจอห์น บาช อัยการเขตเวสเทิร์นของรัฐเท็กซัส ระบุว่า เจ้าหน้าที่จัดให้คดีนี้เป็นคดีก่อการร้ายในประเทศ การโจมตีคล้ายจะมีเป้าหมายเพื่อสร้างความหวาดกลัว

อย่างไรก็ตาม สื่อสหรัฐฯ เปิดเผยใบหน้าของมือกราดยิง พร้อมรายงานว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้มีชื่อว่า แพทริค ครูเซียส ชาวเมืองดัลลัส ในรัฐเทกซัส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สืบสวนเป็นอย่างดี  และยืนยันว่าเขาก่อเหตุครั้งนี้เพียงลำพัง

 

 

ที่มา cnn.com