ฝนตก พายุ พายุฝน ฝนตก

ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง

วันนี้ ( 5 ส.ค. 62 ) ที่ ถนนพระราม 1 ประชาชนต่างพกร่มป้องกัน เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่สภาพการจราจรค่อนข้างติดขัดรถเคลื่อนตัวได้ช้า ตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์ถึงแยกราชประสงค์ ล่าสุดเมื่อเวลา 17:00 ของวันนี้…

Home / NEWS / ประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่อง

วันนี้ ( 5 ส.ค. 62 ) ที่ ถนนพระราม 1 ประชาชนต่างพกร่มป้องกัน เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่สภาพการจราจรค่อนข้างติดขัดรถเคลื่อนตัวได้ช้า ตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์ถึงแยกราชประสงค์

ล่าสุดเมื่อเวลา 17:00 ของวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประจำวันที่ 5 สิงหาคม 2562 ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ 

สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งตลอดช่วง 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง