ข่าวสดวันนี้ คดีแพรวา แพรวา9ศพ

หนุ่ม กรรชัย – ทนายเดชา เป็นตัวแทนครอบครัว แพรวา นำเงินชดใช้ครอบครัวเหยื่อแล้ว

จากกรณีที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ครอบครัวของ น.ส.แพรวา เตรียมจะนำหลักทรัพย์เป็นเงินมา มอบให้ครอบครัวเหยื่อ น.ส.แพรวา ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิคเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารสายธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-หมอชิต บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้คนขับรถตู้และผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 9…

Home / NEWS / หนุ่ม กรรชัย – ทนายเดชา เป็นตัวแทนครอบครัว แพรวา นำเงินชดใช้ครอบครัวเหยื่อแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ครอบครัวแพรวา ยอมชดใช้เหยื่อ 9 ศพแล้ว
  • โดยมอบอำนาจให้ หนุ่ม กรรชัย – ทนายเดชา เป็นแทน
  • ยังเหลือเงินจำนวน 8 แสนบาทที่ยังขาดอยู่

จากกรณีที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ครอบครัวของ น.ส.แพรวา เตรียมจะนำหลักทรัพย์เป็นเงินมา มอบให้ครอบครัวเหยื่อ น.ส.แพรวา

ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิคเฉี่ยวชนรถตู้โดยสารสายธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-หมอชิต บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้คนขับรถตู้และผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 9 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ตามคำสั่งศาล หลังจากผ่านมา 9 ปีแล้วยังไม่ได้รับค่าชดเชยนั้น

หนุ่มกรรชัย – ทนายเดชา

วันนี้ (6 ส.ค. 2562) หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เป็นตัวแทนครอบครัวของ น.ส.แพรวา นำหลักทรัพย์จำนวน 41,755,050.79 บาท เดินทางมาที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อชดใช้ให้แก่ฝ่ายโจทก์ หลังจากทางครอบครัวได้หยิบยืมเงินเพื่อนและญาติๆ ได้มาจำนวนหนึ่ง แต่ยังเหลืออีกราว 8 แสนกว่าบาทที่ยังขาดอยู่

เนื่องจากเข้าใจตัวเลขคาดเคลื่อน โดยศาลจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ซึ่งภายใน 2-3 วันนี้จะนำเงินมาวางเพิ่มเติมให้ครบ ยืนยันทุกอย่างจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 สิงหาคม
สุดท้ายอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งโอภาส อนันตสมบูรณ์พูดถึงกระบวนการจ่ายค่าชดเชยว่า ญาติผู้เสียหายในวันเข้ามารับเงินสามารถเช้าก่อนเที่ยงได้รับเงินเลย

สำหรับคดีนี้ศาลมีคำสั่งจัดการให้ โดยแบ่งเป็นเงินต้นตามคำพิพากษา 25,781,137 บาท โดยจากการคำนวณส่วนดอกเบี้ย คิดถึงวันที่ 6 ส.ค.เป็นเงินจำนวน 16,650,023.40 บาท

ค่าทนายความที่ศาลกำหนดชั้นฎีกา 60,000 บาท เเละค่าฤชาธรรมเนียมใช้แทนโจทก์ชั้นฎีกาจำนวน 186,650 บาท,ค่าขึ้นศาลใช้แทนในนามโจทก์ที่ 17 (จ่ายแยก) จำนวน 20,000 บาท รวมเป็นเงินที่จำเลยต้องชำระหนี้ตามคำพิพากษาทั้งสิ้น 42,637,810.40 บาท