หาเห็ด เก็บเห็ด

ชาวบ้านเข้าหาเห็ด พลาดเหยียบกับระเบิดขาขาด

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี แจ้งว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยชุดจุดสกัดช่องโพย รายงานว่า วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา ประมาณ…

Home / NEWS / ชาวบ้านเข้าหาเห็ด พลาดเหยียบกับระเบิดขาขาด

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี แจ้งว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยชุดจุดสกัดช่องโพย รายงานว่า วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา ประมาณ 11.00 น. ได้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยที่ 2306 เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกัมพูชา เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาขาด บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูขา พิกัด 0485795 E 1593450 N

ผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อนาย อภิชัย ทากะเมียด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม. 4 บ.ชำใหญ่ ต.ตาเกา อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี สภาพการบาดเจ็บ ขาซ้ายขาดบริเวณใต้หัวเข่าลงมา บริเวณแขนบางส่วน และบริเวณง่ามขา ได้รับบาดเจ็บ ยังมีสติพูดคุยได้ โดยเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและลำเลียงออกมาจากป่า นำส่งยังโรงพยาบาลน้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี

ภายหลังทราบว่า ชาวบ้านได้เดินออกนอกเขต ที่คุ้นเคย และรัดเลาะไปตามแนวเขตชายแดน เพื่อหาของป่าบริเวณป่าแนวชายแดนไทย กัมพูชา ซึ่งพื้นที่บางส่วน ยังมีกับระเบิด วางทั่วพื้นที่ และบางส่วนได้กู้ไปบ้างแล้ว