ข่าวสดวันนี้ ภูเขาไฟปะทุ ภูเขาไฟอาซามะ

ภูเขาไฟอาซามะในญี่ปุ่นปะทุ ทางการเตือนภัยระดับ 3

สำนักข่าว ‘เกียวโด’ สื่อในประเทศญี่ปุ่นระบุว่า ในวันพุธที่ 7 ส.ค. 2562 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่าภูเขาไฟ ‘อาซามะ’ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดนางาโนะและกุนมะปะทุเมื่อเวลาประมาณ 22:08น. ตามเวลาท้องถิ่น พ่นเถ้าถ่านสู่ขึ้นฟ้าราว 1,800 เมตร…

Home / NEWS / ภูเขาไฟอาซามะในญี่ปุ่นปะทุ ทางการเตือนภัยระดับ 3

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อคืนวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาภูเขาไฟอาซามะในญี่ปุ่นปะทุเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี
  • ขณะนี้ยังไม่มีรายความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ
  • ทางการเตือนประชาชนห้ามเข้าใกล้ภูเขาไฟลูกนี้

สำนักข่าว ‘เกียวโด’ สื่อในประเทศญี่ปุ่นระบุว่า ในวันพุธที่ 7 ส.ค. 2562 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่าภูเขาไฟ ‘อาซามะ’ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดนางาโนะและกุนมะปะทุเมื่อเวลาประมาณ 22:08น. ตามเวลาท้องถิ่น พ่นเถ้าถ่านสู่ขึ้นฟ้าราว 1,800 เมตร โดยการปะทุกินเวลาประมาณ 20 นาทีซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่การปะทุครั้งล่าสุดในปี 2558

ทั้งนี้ทางการเมืองคารุอิซาวะในจังหวัดนากาโนะ ปิดจุดเริ่มต้นของสองเส้น ที่เป็นทางขึ้นภูเขา อาซามะ ซึ่งตั้งอยู่ประมาณ 140 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว

อย่างไรก็ตามทางการญี่ปุ่นได้จัดตั้งกองกำลังเฉพาะกิจจัดการวิกฤติที่สำนักงานนายกรัฐมนตรี รวมถึงยกระดับการเตือนภัยภูเขาไฟจากระดับ 1 เป็นระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ แม้ว่าการปะทุครั้งนี้จะเป็นการปะทุขนาดเล็ก แต่การเตือนภัยเพื่อความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ภูเขาไฟลูกนี้

พิกัดการแจ้งเตือนภัย จากเหตุภูเขาไฟอาซามะปะทุ