ค่อม ชวนชื่น เสียชีวิต

น้าค่อม ชวนชื่น เสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าที่ผ่านมา

หลังจากเข้ารับการรักษาโควิด-19 และมีอาการทรุดลง

Home / NEWS / น้าค่อม ชวนชื่น เสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าที่ผ่านมา

จากการติดเชื้อโควิด-19 ของ น้าค่อม ชวนชื่น หรือนายอาคม ปรีดากุล เข้าตรวจหาเชื้อตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา และทราบว่าติดเชื้อในวันที่ 12 เมษายน

ล่าสุดทางเพจค่อม ชวนชื่น ได้แจ้งข่าวเศร้ากับการจากไปของน้าค่อม ชวนชื่นด้วยข้อความสั้น ๆ ระบุว่า

คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ

ซึ่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้มีการแจ้งข่าวอาการของน้าค่อนว่า

ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้

ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว

โดยทางเพจ IceBank Diary ซึ่งดูแลโดยไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูก “น้าค่อม” ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ได้ทำเต็มที่แล้ว พร้อมทั้ง ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล



ลำดับเหตุการณ์

11 เม.ย. – น้าค่อน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

12 เม.ย. – รพ. แจ้งผล พบเชื้อโควิด-19

17 เม.ย. – อาการทรุดลง ทำให้ต้องมีการย้ายโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา จากเชื้อโควิด-19 ลงปอด

18 เม.ย. – อาการยังทรงตัว แต่ปอดยังคงมีสภาวะติดเชื้ออยู่ ต้องให้ออกซิเจน ไม่มีอาการเหนื่อย หอบแต่อย่างใด

22 เม.ย. – พบอาการไตวาย ทางแพทย์แจ้งว่า อาการแย่ลง จากเชื้อที่ลงปอด จำเป็นต้องให้ออกซิเจนเพิ่มเติม ควบคู่กับการนอนคว่ำ จำเป็นต้องฟอกไต

28 เม.ย. – อาการยังทรงตัว การอักเสบยังสูง ต้องมีการฟ้องไตต่อเนื่อง ค่าออกซิเจนในเลือด-ความดัน ดีขึ้นเล็กน้อย ค่าตับปรกติ แต่มีค่าความเหลืองในตับสูงขึ้น

29 เม.ย. – อาการทรุด อวัยวะภายในหลายอย่างล้มเหลว ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงในการที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น รวมทั้งร่างกายมีเกร็ดเลือดต่ำ ไม่สามารถให้ยากดภูมิคุ้มกันอื่น ๆ ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ

30 เม.ย. – เสียชีวิต


//ทางทีมงาน MThai ของแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้าค่อม ชวนชื่น กับครอบครัวน้าค่อม