เผยเหตุผล การออกจากพรรคร่วมรัฐบาล-จุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เลือกเป็นฝ่ายค้านอิสระ พร้อมกับออกแถลงการณ์ย้ำจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์ ตั้งแต่การตัดสินเข้าร่วมรัฐบาล ของพรรคไทยศรีวิไลย์ และเหตุผลในการออกจากสถานะฝ่ายรัฐบาล ในแถลงการของพรรคระบุรายละเอียดไว้ดังนี้…

Home / NEWS / เผยเหตุผล การออกจากพรรคร่วมรัฐบาล-จุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล ประกาศถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล
  • มงคลกิตติ์ ย้ำตนและผู้บริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองฝ่ายบริหารใดๆ
  • มงคลกิตติ์ เผยจุดยืนตัวเองและพรรคว่า จะทำหน้าที่เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เลือกเป็นฝ่ายค้านอิสระ พร้อมกับออกแถลงการณ์ย้ำจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์ ตั้งแต่การตัดสินเข้าร่วมรัฐบาล ของพรรคไทยศรีวิไลย์ และเหตุผลในการออกจากสถานะฝ่ายรัฐบาล

ในแถลงการของพรรคระบุรายละเอียดไว้ดังนี้

เหตุผลการที่ตัดสินเข้าร่วมรัฐบาล ของพรรคไทยศรีวิไลย์

1.ต้องการเปิดสวิตย์ประเทศไทย ให้ประเทศก้าวสู่ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริ เป็นประมุขอย่างสมบูรณ์และประเทศชาติเดินหน้าได้

2.เพื่อเอานโยบายพรรคไทยศรีวิไลย์ไปขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน

3.เพื่อให้อำนาจ ม. 44 หายไปและสร้างความมั่นใจกับนักลงทุนต่างชาติ

เหตุผลในการออกจากสถานะ”ฝ่ายรัฐบาล” มาอยู่ในสถานะ “ฝ่ายค้านอิสระ ยืนข้างประชาชน” ของพรรคไทยศรีวิไลย์

1.การทำงานในสภาในฐานะฝ่ายรัฐบาลที่ไม่มีความเป็นอิสระในการตรวจสอบรัฐบาลเพราะต้องเกรงใจกันหลายขั้นตอน อีกทั้งมีการบล๊อกกันไม่ให้ได้พูด ให้เวลาในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองน้อยมาก

2.พปชร.ไม่ให้เกียรติกัน ไม่นำนโยบายพรรคไทยศรีวิไลย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลไปดำเนินการ กลับสวนทางกันทางนโยบายกันอย่างชัดเจน อาทิ

– เร่งจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำ 1.56 แสนล้านบาท ไม่รัดเข็มขัด ทั้งๆที่หนี้สินการบินไทย ปาไป 2.48 แสนล้านบาท ปี 61 ขาดทุน 12,000 ล้านบาท ไม่มีใครรับประกันได้ว่าจะไม่ขาดทุนถ้าซื้อเครื่องบินเพิ่ม

– แนวคิดหารายได้เพิ่มของ นายอุตมะ สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฐานะ รมว.คลัง โดยการเพิ่มภาษีน้ำมันผลักภาระให้ประชาชน 67 ล้านคน ทำให้ซ้ำเติมความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่แย่อยู่แล้ว จะทำให้ค่าครองชีพทุกด้านสูงขึ้น

– การออกนโยบายประชานิยมแบบหายนะ คือ การแจกเงินประชาชน โดยการขาดวินัยทางการเงินการคลัง ซ้ำเติมปัญหาหนี้สาธารณะ จะแจกได้ก็ต่อเมื่อจัดงบประมาณเกินดุล

– รัฐบาล มีแนวโน้มจะกู้เงิน IMF มาใช้หนี้เงินต้นเดิมจากธนาคารญี่ปุ่นฯ อีกทั้งกู้มาเพื่อชดเชยขาดดุลงบประมาณ ซึ่งจะให้ประเทศไทยต้องขายรัฐวิสาหกิจที่มีกำไรออกไป

3.ผู้ใหญ่ใน พปชร.ไม่รักษาสัจจะในข้อตกลงในการร่วมรัฐบาล ไม่ใส่ใจแก้ปัญหาแบบให้เกียรติกัน ไม่ให้ความสำคัญตั้งแต่ต้น ต้องให้เรามาเรียกร้องถึงจะมาใส่ใจ ซึ่งมันสายไปแล้ว

4.การถวายสัตย์ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ 2560 ยังไม่มีการแสดงสปิริตความรับผิดชอบทางการเมือง หรือ แก้ไขให้ถูกต้อง

จุดยืนทางการเมือง พรรคไทยศรีวิไลย์

1.ตนและผู้บริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมืองฝ่ายบริหารใดๆ นอกจาก ตำแหน่ง ผู้แทนราษฏร ที่ประชาชนมอบคะแนนให้

2.จะใช้ สถานะ ผู้แทนราษฏร รับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศ 77 จังหวัด นำเข้าสู้สภาฯ เพื่อไขปัญหาต่อไป

3.ผมยังเห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังสามารถบริหารประเทศต่อไปได้ แต่ต้องแก้ไขสิ่งที่ผิด ให้ถูกต้อง ถึงจะบริหารประเทศต่อไปได้

4.ผมยืนยัน จะทำหน้าที่เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ ยืนข้างประชาชน อย่างเต็มความสามารถและสร้างสรรค์ เรื่องที่ถูกต้องสนับสนุน เรื่องที่ไม่ถูกต้องทักท้วง เสนอแนะแนวทางแก้ไข