‘เพนกวิน’ อาการทรุด ทนายความเตรียมยื่นประกันตัวอีกครั้ง 29 เม.ย. นี้

หลังจากอดอาหารเป็นเวลา 44 วัน เริ่มขับถ่ายออกมาเป็นก้อนเนื้อ คาดว่าร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะอาหาร

Home / NEWS / ‘เพนกวิน’ อาการทรุด ทนายความเตรียมยื่นประกันตัวอีกครั้ง 29 เม.ย. นี้

29 เม.ย. นี้ ทนายความเตรียมยื่นประกันตัว นายพริษฐ์-เพนกวิน อีกครั้ง หลังอาการทรุด อดอาหารเป็นเวลา 44 วัน เริ่มขับถ่ายออกมาเป็นก้อนเนื้อ คาดว่าร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะอาหาร 

วันที่ 28 เม.ย. 2564 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊ก ความว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน มีอาการถ่ายออกมาเป็นก้อนเนื้อ คาดว่าเป็นเนื้อเยื่อของกระเพาะอาหารที่ร่างกายย่อยออกมา เนื่องจากไม่มีอาหารเข้าไป ซึ่งอาการนี้เป็นอันตรายถึงชีวิต หลังจากนายพริษฐ์อดอาหารเพื่อประท้วงกระบวนการยุติธรรม เป็นเวลา 44 วัน หรือเกือบ 2 เดือนแล้ว

นายกฤษฎางค์ ระบุว่า วันที่ 29 เม.ย. นี้ เวลา 13.00 น. ที่ศาลอาญารัชดา ทีมทนายจะเข้ายื่นประกันตัวนายพริษฐ์ และแกนนำกลุ่มราษฎรอีกครั้ง ด้วยความห่วงใยของพ่อแม่และญาติพี่น้องของพวกเขา ที่เชื่อว่าตามหลักความยุติธรรมน่าจะมีเหตุผลเพียงพอ ที่จะโน้มน้าวศาลให้มีคำสั่งให้ประกันตัวเพื่อรักษาชีวิต

ด้านนางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ กล่าวว่า วันที่ 27 เม.ย. 2564 ได้คุยกับนายพริษฐ์เล็กน้อยทางโทรศัพท์ เมื่อคุยจบ ไม่เห็นนายพริษฐ์ขยับลุก คิดว่าไม่มีแรง คงรอคนมาพยุง กระทั่งเพิ่งทราบจากทนายความว่า นายพริษฐ์ถ่ายมีเนื้อเยื่อ ตอนนี้เป็นห่วงมาก หัวใจจะสลาย จะยื่นขอประกันตัวอีกครั้ง เพราะต้องการให้นายพริษฐ์ได้รับการรักษาให้เร็วที่สุด ทั้งยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจทำให้เตียงเต็ม ไม่สามารถหาโรงพยาบาลได้ “อยากถามว่า จะฆ่าเด็กคนหนึ่งให้ตายโดยยังไม่ถูกตัดสินว่าผิดหรือ เขาแค่พูดในสิ่งที่เขาคิด ทำไมต้องทำร้ายกันขนาดนี้”