ขยะ ข่าวสดวันนี้ สถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร

แจงแล้ว ภาพขยะวางเกลื่อน ในสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร

จากกรณีที่ปรากฏภาพไม่เหมาะสม หลังพบว่าบริเวณภายในสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร มีขยะจำพวกขวด-แก้วน้ำ จำนวนมากถูกวางทิ้งเกลื่อนกลาด จนสร้างทัศนวิสัยที่ไม่ดีให้กับผู้พบเห็น ก่อนจะเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งคำถามว่า จุดดังกล่าวมีพนักงานทำความสะอาดอยู่หรือไม่นั้น วันนี้ (14 ส.ค. 2562) เพจ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า…

Home / NEWS / แจงแล้ว ภาพขยะวางเกลื่อน ในสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฎภาพขยะถูกวางทิ้งเกลื่อนในสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร
  • BEM ชี้คงเพราะใกล้รถไฟฟ้าปิดให้บริการ ขยะจึงมีมาก ยันทำความสะอาดแล้ว
  • วอน ปชช.-ผู้โดยสาร ช่วยกันรักษาความสะอาด ทิ้งลงถัง

จากกรณีที่ปรากฏภาพไม่เหมาะสม หลังพบว่าบริเวณภายในสถานีรถไฟฟ้าวัดมังกร มีขยะจำพวกขวด-แก้วน้ำ จำนวนมากถูกวางทิ้งเกลื่อนกลาด จนสร้างทัศนวิสัยที่ไม่ดีให้กับผู้พบเห็น ก่อนจะเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งคำถามว่า จุดดังกล่าวมีพนักงานทำความสะอาดอยู่หรือไม่นั้น

วันนี้ (14 ส.ค. 2562) เพจ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า ทางบริษัทรถไฟฟ้าและทางด่วนกรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ยืนยันว่าที่สถานีมีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดอยู่ทุกจุด และมีถังขยะใสวางให้บริการ แต่สาเหตุที่ทำให้มีขยะถูกทิ้งจำนวนมากนั้นคาดว่าคงเป็นช่วงรถไฟฟ้าใกล้หยุดให้บริการ จึงเห็นปริมาณขยะจำนวนมากดังกล่าว

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก อยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่ใช้บริการช่วยรักษาความสะอาด และทิ้งขยะลงถัง ก็จะช่วยให้เกิดความสะอาดได้