ข่าวสดวันนี้ ตัดผม ทรงผมนักเรียน

ครูชี้แจงแล้ว ปมดรามาใช้ไม้บรรทัดวัด ก่อนตัดผมนักเรียนหญิง

ครูชี้เป็นระเบียบที่แจ้งไว้ หลังใช้กรรไกรตัดผมนักเรียนที่มีความยาวเกินกว่ากฎระเบียบที่กำหนด จากกรณีมี่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ภายหลังปรากฏคลิปครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใช้ไม้บรรทัดมาวัดผมของนักเรียนหญิง จากนั้นได้ใช้กรรไกรตัดจนสั้นหลังพบว่ามีความยาวเกินกว่าที่ดรงเรียนกำหนด จนทำให้มีคนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจในการกระทำของครู เนื่องจากเห็นว่าทำเกินกว่าเหตุนั้น ล่าสุดทางผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี นางภาวดี จิตตามัย ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3…

Home / NEWS / ครูชี้แจงแล้ว ปมดรามาใช้ไม้บรรทัดวัด ก่อนตัดผมนักเรียนหญิง

ครูชี้เป็นระเบียบที่แจ้งไว้ หลังใช้กรรไกรตัดผมนักเรียนที่มีความยาวเกินกว่ากฎระเบียบที่กำหนด

จากกรณีมี่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ภายหลังปรากฏคลิปครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใช้ไม้บรรทัดมาวัดผมของนักเรียนหญิง จากนั้นได้ใช้กรรไกรตัดจนสั้นหลังพบว่ามีความยาวเกินกว่าที่ดรงเรียนกำหนด จนทำให้มีคนจำนวนมากแสดงความไม่พอใจในการกระทำของครู เนื่องจากเห็นว่าทำเกินกว่าเหตุนั้น

ล่าสุดทางผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี นางภาวดี จิตตามัย ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 ว่า เหตุการณ์ที่ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยการกระทำดังกล่าวเป็นการทำตามกฏระเบียบของโรงเรียน ตัดตามระเบียบของทางโรงเรียนที่มีการระบุไว้ในคู่มือนักเรียนว่า นักเรียนหญิงทุกคนสามารถไว้ผมยาวได้ไม่เกิน 9 นิ้ว นับจากหูส่วนบนและจะต้องมีการมัดผมให้เรียบร้อยเมื่ออยู่ในโรงเรียน ไม่ได้เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุตามที่ถูกวิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ซึ่งก่อนเกิดเหตุทางครูก็ได้แจ้งนักเรียนคนดังกล่าวไปแล้วว่าผิดระเบียบ แต่เขายังไม่ยอมแก้ไข ครูจึงนำกรรไกรมาตัดผมให้ตรงกับระเบียบที่กำหนดไว้จนเกิดคลิปดังกล่าวออกมา ทั้งนี้ยืนยันว่าระเบียบดังกล่าวทางดรงเรียนได้แจ้งกับผู้ปกครองและนักเรียนไปแล้วตั้งแต่วันปฐมนิเทศน์ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่จะมีการลงโทษให้เป็นไปตามระเบียบเช่นนี้ ชื่อเสียง