การเมือง วิษณุ เครืองาม เลือกตั้ง2562

วิษณุ ชี้ 24 มี.ค.62 เหมาะสมจัดเลือกตั้ง

วิษณุ มอง 24 มี.ค.62 เหมาะสมจัด ‘เลือกตั้ง’ คาดพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งจะประกาศในสัปดาห์หน้า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะกำหนดวันเลือกตั้ง และสามารถประกาศผลเลือกตั้งได้ภายในวันที่…

Home / NEWS / วิษณุ ชี้ 24 มี.ค.62 เหมาะสมจัดเลือกตั้ง

วิษณุ มอง 24 มี.ค.62 เหมาะสมจัด ‘เลือกตั้ง’ คาดพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งจะประกาศในสัปดาห์หน้า

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะกำหนดวันเลือกตั้ง และสามารถประกาศผลเลือกตั้งได้ภายในวันที่ 9 พฤษภาคมซึ่งเป็นกรอบ 150 วัน ทั้งนี้ กกต. จะต้องบริหารจัดการให้อยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวให้ได้

ขณะที่รัฐบาลเป็นห่วงเรื่องของห้วงเวลาสำหรับการเลือกตั้งจะไปทับซ้อนกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ส่วนเมื่อถามว่าวันไหนเหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดการเลือกตั้ง ส่วนตัวมองว่า 24 มีนาคมเหมาะสม เนื่องจากพิจารณาจากหลายปัจจัยแล้วมีความลงตัวที่สุด ทั้งเรื่องของการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะประกาศได้ในสัปดาห์หน้า

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ส่วนแนวทางที่จะประกาศผลการเลือกตั้งไปก่อนเมื่อตรวจสอบพบความผิดและให้ดำเนินการภายหลัง รองนายกฯ มองว่า หากพบการกระทำผิดหลายคนอาจจะเกิดปัญหา เพราะหากตั้งรัฐบาลไปแล้วเสียงที่อยู่ในรัฐบาลถูกใบแดงจาก กกต. อาจทำให้กลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้