กุลทรัพย์ วัฒนผล เกมเมอร์ติดโควิด โควิด-19

หนุ่มเกมเมอร์ชื่อดัง ติดโควิดจนเสียชีวิต หลังกักตัว 5 วัน จนอาการทรุดหนัก

ก่อนหน้านี้เกมเมอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ ทำการกักตัวมาแล้ว 5 วัน เนื่องจากสงสัยว่าได้รับเชื้อโควิด

Home / NEWS / หนุ่มเกมเมอร์ชื่อดัง ติดโควิดจนเสียชีวิต หลังกักตัว 5 วัน จนอาการทรุดหนัก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้เกมเมอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ ทำการกักตัวมาแล้ว 5 วัน เนื่องจากสงสัยว่าได้รับเชื้อโควิด
  • ระบุว่ายังไม่ได้รับการตรวจ เนื่องจากไม่มีโควต้า รพ.ไหนให้เขาเข้าไปตรวจ
  • ล่าสุดวานนี้ เกมเมอร์คนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว หลังเข้าแอดมิดที่โรงพยาบาล แต่แพทย์แจ้งว่าอาการหนัก ปอดเหลือแค่ 20%

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kunlasub Wattnaphon หรือ นายกุลทรัพย์ วัฒนผล เกมเมอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า สงสัยว่าอาจจะได้รับเชื้อโควิด และทำการกักตัวมาแล้ว 5 วัน โดยโทรไปหาสายด่วนต่าง ๆ ก็โทรไม่ติด ไม่มีโควต้า รพ.ไหนให้เขาเข้าไปตรวจ ต่อมาวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ทำการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าถึงอาการล่าสุด ว่า ตอนนี้ร่างกายไม่ไหวแล้ว และยังไม่ได้รับการตรวจโควิด

และในช่วงเช้าวานนี้ (23 เม.ย.64) ได้อัปเดตล่าสุดว่า ได้รับการดูแลจากทีมแพทย์แล้ว โดยแพทย์ได้ระบุว่า อาการหนักมาก เนื่องจากเรื่องน้ำหนักตัว และเชื้อโควิดลงไปที่ปอด ทำให้ปอดโดนกินไปเยอะเเล้ว เหลือประมาณ 20% กระทั่ง เวลา 11.26 น. มีการอัปเดตล่าสุดว่า นายกุลทรัพย์ ได้เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ อัพ กุลทรัพย์ ถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกของวงการอีสปอร์ตไทยในยุคแรก ๆ เป็นหัวหน้าแคลน VGB (Vagabond Team) ทีมอีสปอร์ตที่ใหญ่มากๆ เมื่อ 17 ปีก่อน ส่งแข่งทุกรายการ กับเกมทุกประเภท ตั้งแต่เกมแข่งรถ เกมฟุตบอล ไปจนถึงเกมวางแผนการรบ และเป็นยอดฝีมือ “เกมวางแผนการรบ (RTS)” ของประเทศไทย แชมป์ประเทศไทยของเกมอย่าง Dawn of War, Company of Heroes และเกมวางแผนอีกหลาย ๆ เกม


ที่มา : Kunlasub Wattnaphon / Prab Laoharojanaphan