ข่าวสดวันนี้ ตั้งกรรมาธิการความหลากหลายทางเพศ พรรคอนาคตใหม่

ส.ส. อนาคตใหม่ วอนตั้งกรรมาธิการ LGBT

ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น 5 อาคารไทยซิมมิท นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และพร้อมกับ นาย ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงข่าวถึงกรณี…

Home / NEWS / ส.ส. อนาคตใหม่ วอนตั้งกรรมาธิการ LGBT

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวย้ำความต้องการให้มีการตั้งกรรมาธิการเพื่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ
  • มีการกล่าวถึงกลุ่มคนหลากหลายทางเพศไม่มีกฎหมายรองรับ ไม่มีนโยบายพื้นฐานของรัฐเพื่อให้วิถีชีวิตดำเนินได้อย่างเท่าเทียมกับบุคคลอื่น
  • พร้อมกันนี้ได้มีการเรียกร้องให้พรรคการเมืองที่เคยเสนอ นโยบายความหลากหลายทางเพศร่วมลงมติเห็นชอบ

ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ชั้น 5 อาคารไทยซิมมิท นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ และพร้อมกับ นาย ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงข่าวถึงกรณี มีการเสนอให้ที่ประชุมสภา ตั้งกรรมาธิการความหลากหลายทางเพศ

โดยนาย ณธีภัสร์ กล่าวว่า เราต้องการเน้นให้ทุกท่านทราบว่าเราจริงจังแค่ไหนเรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการแยกออกมาเพื่อแก้ปัญหามากมายของคนหลากหลายทางเพศ พวกเราต้องการให้ทุกคนได้รับความเท่าเทียมทั้งความเป็นอยู่ และทางกฎหมาย ช่วยให้เกิดกรรมธิการแยกออกมา เราจะได้มีสังคมไทยที่น่าอยู่ขึ้น คนหลากหลายทางเพศอยู่สบายอย่างเท่าเทียม ที่ผ่านมา รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาเฉพาะอัตลักษณ์ โดยทิ้งสิทธิความหลากหลายทางเพศไว้เบื้องหลัง การแก้ปัญหาความมั่นคงทางเพศนั้นต้องดูทุกมิติ

สำหรับ กมธ. เดิมชัดเจนว่าที่ผ่านมามีลักษณะเป็นแบบสังคมสงเคราะห์ แต่ปัญหาสำหรับบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศไม่ใช่ด้านนี้ หากแต่เป็นการทำให้สังคมรับรู้ ทำให้สังคมเข้าใจความแตกต่าง เป็นการขจัดทัศนคติไม่ดี เป็นการทวงถามสิทธิกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศควรจะมีและไม่เคยได้รับมาอย่างยาวนาน คนกลุ่มนี้ไม่มีกฎหมายรองรับ ไม่มีนโยบายพื้นฐานของรัฐเพื่อให้วิถีชีวิตดำเนินได้อย่างเท่าเทียมกับบุคคลอื่น

อย่างไรก็ตามพร้อมเรียกร้องให้พรรคการเมืองที่เคยเสนอ นโยบายความหลากหลายทางเพศร่วมลงมติเห็นชอบตั้งกรรมาธิการชุดดังกล่าวก่อนมีการโหวตลงมติในวันพุธที่ 21 สิงหาคมนี้