พิมรี่พาย เม่ค้าออนไลน์ดัง

พิมรี่พาย เเม่ค้าออนไลน์ดัง แจง! เคยขายของปลอม แต่เลิกไปนานเเล้ว

พิมรี่พาย เเม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ขายสินค้าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง เครื่องรางของขลัง เหล่าลูกค้ารู้จักเธอ เนื่องจากการไลฟ์ขายของเธอมีลีลาการพูดที่ดุเดือด ปากค่อนข้างจัด เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2562 พิมรี่พายได้ถูกตำรวจบุกค้นบ้านยึดน้ำหอมปลอม-ไม่มีเลขจดแจ้ง ต่อมาเจ้าตัวได้ออกมายอมรับผิด…

Home / NEWS / พิมรี่พาย เเม่ค้าออนไลน์ดัง แจง! เคยขายของปลอม แต่เลิกไปนานเเล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปคบ.บุกค้น พิมรี่พาย พบน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก
  • เเม่ค้าคนดัง เลิกขายปลอมไปนานเเล้ว ปัจจุบันขายของจริงแล้ว

พิมรี่พาย เเม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ที่ขายสินค้าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง เครื่องรางของขลัง เหล่าลูกค้ารู้จักเธอ เนื่องจากการไลฟ์ขายของเธอมีลีลาการพูดที่ดุเดือด ปากค่อนข้างจัด

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2562 พิมรี่พายได้ถูกตำรวจบุกค้นบ้านยึดน้ำหอมปลอม-ไม่มีเลขจดแจ้ง ต่อมาเจ้าตัวได้ออกมายอมรับผิด โดยการไลฟ์ชี้เเจงว่า เคยขายของปลอมจริง ขายทุกอย่างที่ขายได้ แต่ยืนยันไม่เคยหลอกลวงลูกค้าว่า ขายของจริง แจ้งว่าสินค้าที่ขายเป็นของปลอม ขายผสมกันทั้งจริงและปลอม

แต่การขายสินค้าปลอมดังกล่าว เจ้าตัวระบุว่า ได้เลิกขายไปนานแล้ว ระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ที่เลิกขายเพราะก่อนหน้านี้มีผู้ออกมาเตือนว่า การขายของปลอมเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เป็นเรื่องผิดกฎหมาย

ตัวเธอเองก็คิดว่าเมื่อเริ่มมีชื่อเสียงแล้วการกระทำดังกล่าวเสี่ยงต่อการถูกจับกุม เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับแม่ค้าออนไลน์ เป็นการส่งเสริมการทำผิด เมื่อได้รับการเตือนจึงหยุดขายของปลอม และนำสินค้าที่เป็นของจริงมาขายแทน ยืนยันว่า หลังจากถูกเตือนเมื่อ 6 เดือนก่อน เธอขายของจริงทุกอย่าง

เจ้าหน้าที่ฯ ได้ไปตรวจสอบค้นคลินิกเสริมความงามของเธอ แต่ไม่พบการกระทำผิด จากนั้นได้ขอเข้าตรวจค้นบ้าน เธอให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ฯ ทุกอย่าง ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจค้นบ้าน ทำให้พบเครื่องสำอางประเภทน้ำหอมที่ไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ตัวเธอยอมรับผิดทุกอย่าง แม้จะไม่มีการขายของปลอมแล้ว แต่เธอยังไม่ได้ทำลายสินค้าปลอมหลายอย่างทิ้ง

พิมรี่พายกล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ฯ ขอเข้าตรวจค้นเป็นไปตามหน้าที่ เธอได้รับการปฏิบัติดี ขณะไลฟ์แจงเจ้าตัวยังได้ขอบคุณเพจดังที่เตือนเธอเมื่อ 6 เดือนก่อน เรื่องการขายของปลอมว่า ถ้าวันนั้นไม่เตือนเธอ วันนี้เธอน่าจะเจอเรื่องร้ายแรงกว่านี้

และเมื่อตำรวจมาตรวจเจอ จึงต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ยืนยันบริสุทธิ์ใจ มีหลักฐานการเลิกขายของปลอม ไม่หวั่นลูกค้าหมดความเชื่อมั่น ไม่สบายใจเอากล่องไปเช็คได้เพราะตอนนี้ขายเเต่ของเเท้

การเข้าตรวจค้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 62 โดยทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโฆษณาขายเครื่องสำอางทางช่องทางออนไลน์ และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางเพจ “ รู้ทันภัยเครื่องสำอาง อาหารและยา “ พบว่าแฟนเพจ Pimrypie มีการโฆษณาเครื่องสำอางหลายรายการที่น่าเชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน นั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.ได้สืบสวนและนำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่อาคารพาณิชย์ บริเวณ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผลการตรวจค้นพบ เครื่องสำอางประเภทน้ำหอมที่ไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

https://www.facebook.com/chuthamat.yodthuen.3/videos/542549056599017/?t=35