กราดยิง สหรัฐ เป้กันกระสุน

เป้กันกระสุนขายดีรับเปิดเทอมใหม่ในสหรัฐฯ

กระเป๋าเป้กันกระสุนสำหรับเด็กมียอดขายเพิ่มขึ้น หลังเกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ติดต่อกันหลายครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์ในเมืองเอลปาโซและเดย์ตัน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตรวมกัน 31 ราย บริษัทที่จำหน่ายเป้กันกระสุน ให้เหตุผลว่า เพื่อรองรับความต้องการของบรรดาผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมใหม่ แต่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยโต้แย้งว่า บริษัทเหล่านี้ใช้โศกนาฏกรรม และความกลัวของบรรดาผู้ปกครอง เป็นเครื่องมือทางการตลาดเพื่อหาผลประโยชน์…

Home / NEWS / เป้กันกระสุนขายดีรับเปิดเทอมใหม่ในสหรัฐฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กระเป๋าเป้กันกระสุนสำหรับเด็กได้รับความนิยมมากขึ้นในสหรัฐฯ
  • ก่อนหน้านี้เกิดเหตุกราดยิงหลายครั้งในสหรัฐฯ ซึ่งเหตุความไม่สงบหลายครั้งเกิดขึ้นในโรงเรียน
  • มีผู้ออกมาต่อต้านการใช้เป้กันกระสุนเพราะมองว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

กระเป๋าเป้กันกระสุนสำหรับเด็กมียอดขายเพิ่มขึ้น หลังเกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ติดต่อกันหลายครั้ง โดยเฉพาะเหตุการณ์ในเมืองเอลปาโซและเดย์ตัน เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตรวมกัน 31 ราย

บริษัทที่จำหน่ายเป้กันกระสุน ให้เหตุผลว่า เพื่อรองรับความต้องการของบรรดาผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมใหม่ แต่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยโต้แย้งว่า บริษัทเหล่านี้ใช้โศกนาฏกรรม และความกลัวของบรรดาผู้ปกครอง เป็นเครื่องมือทางการตลาดเพื่อหาผลประโยชน์ และการจำหน่ายกระเป๋าเป้กันกระสุนก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

บริษัท “Skyline USA” ผู้ผลิตกระเป๋าเป้กันกระสุนแบรนด์ “ProShield Scout” และบริษัท “TuffyPacks” ผู้ผลิตกระเป๋าเป้กันกระสุน “TuffyPacks” เป็น 2 บริษัทในสหรัฐฯ ที่อ้างว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาถูกทดสอบแล้วว่าได้มาตรฐานระดับ “IIIA” ที่สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งสหรัฐฯ กำหนดไว้ ซึ่งเป็นระดับที่สามารถป้องกันกระสุนปืนพกขนาด 9 มิลลิเมตร และกระสุนปืน จุด 44 แม็กนั่มได้
แต่ทางสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งสหรัฐฯ เผยว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่เคยถูกนำมาทดสอบกับทางสถาบัน จึงไม่สามารถการันตีและออกใบรับรองมาตรฐานให้ได้

ส่วนราคาของกระเป๋าเป้กันกระสุนนั้นก็มีตั้งแต่ใบละเกือบ 4,000 บาท ไปจนถึงกว่า 6,000 บาท ซึ่งถือว่าอยู่ในช่วงราคาที่ถือว่าสูง แต่ผู้ปกครองบางคนก็ต้องยอมกัดฟันซื้อ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานตัวเอง

แม้เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาจะระบุว่า เป้กันกระสุนไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืน แต่นี่ก็สะท้อนถึงความหวาดกลัวของผู้ปกครอง ซึ่งต้องหาวิธีช่วยเหลือตัวเอง