ครูตี ครูตีเกินกว่าเหตุ ผู้ปกครอง สระแก้ว

ผู้ปกครอง ร้องเอาผิดครู ตีเกินกว่าเหตุ

ผู้ปกครอง ในจังหวัดสระแก้ว นำหลานสาวซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลคลองหาด เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้เอาผิดกับครูประจำชั้น ที่ตีหลานอย่างรุนแรง จนเกิดแผลบวมช้ำที่บริเวณก้น โดย อ้างว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนหลานสาวกลับมาบ้านแล้วมีอาการไข้ขึ้นต้องนอนซมถึง…

Home / NEWS / ผู้ปกครอง ร้องเอาผิดครู ตีเกินกว่าเหตุ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมเอาผิดครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ
  • เรียกครูผู้ก่อเหตุมาสอบถาม พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

ผู้ปกครอง ในจังหวัดสระแก้ว นำหลานสาวซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลคลองหาด เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้เอาผิดกับครูประจำชั้น ที่ตีหลานอย่างรุนแรง จนเกิดแผลบวมช้ำที่บริเวณก้น

โดย อ้างว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนหลานสาวกลับมาบ้านแล้วมีอาการไข้ขึ้นต้องนอนซมถึง 2 วัน เมื่อสอบถามจึงทราบว่าถูกครูประจำชั้นตี 4 ครั้ง เพราะไม่พอใจที่หลานสาวและเพื่อนทำความสะอาดห้องเรียนไม่สะอาด

หลังทราบเรื่องสอบถามไปยังครูผู้ก่อเหตุ แต่กลับได้รับการปฏิเสธว่าไม่ได้ตีเด็ก และยังท้าทายให้ไปร้องเรียนตามสถานที่ต่างๆ โดยอ้างว่าไม่มีใครสามารถเอาออกจากการเป็นครูได้ จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม

โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม สอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้แล้ว เบื้องต้นยอมรับว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ซึ่งได้เรียกครูผู้ก่อเหตุมาสอบถาม พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองโพสต์อ้างว่า น้องจ๊ะจ๋า ซึ่งเป็นลูกสาว วัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้ตีที่ศีรษะลงโทษที่ตอบคำถามผิดจนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำมีอาการปวดหัว และเลือดคั่ง

ล่าสุด นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ผู้ดูแลฝ่ายศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวได้เรียกตัวคุณครูประจำชั้นของเด็กที่ก่อเหตุมาสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก แต่เพียงอยากสอนให้เด็กเข้าใจในวิชาการสอนเท่านั้น แต่เด็กไม่เกิดความเข้าใจ จึงพลั้งมือลงโทษ ซึ่งตัวครูรู้สึกผิดในการกระทำดังกล่าว

ทางสำนักการศึกษาเมืองพัทยาจึงมีหนังสือคำสั่งให้พักการสอนและย้ายมาช่วยราชการที่สำนักการศึกษาเมืองพัทยาก่อน พร้อมจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและจะดำเนินการทางระเบียบวินัยต่อไป

ด้านแม่ของน้องจ๊ะจ๋า เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนและครูประจำชั้นได้ติดต่อเข้ามาขอโทษและขอขมา พร้อมชดใช้ดูแลค่ารักษาพยาบาล จนกว่าจะหายเป็นปกติ ทางครอบครัวก็พอใจในความรับผิดชอบระดับหนึ่ง แต่ในส่วนของบทลงโทษก็ขอให้ไปเป็นตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่สังคมต่อไป