ปล้นร้านสะดวกซื้อ

ผบช.น. แถลงรวบโจรปล้นร้านสะดวกซื้อ

ผบช.น.นำทีมแถลงจับกุมตัวผู้ก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อหลังก่อเหตุเพียง 2 วัน การจับกุมคนร้ายทั้งสองรายได้ในครั้งนี้เนื่องจากมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

Home / NEWS / ผบช.น. แถลงรวบโจรปล้นร้านสะดวกซื้อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบช.น.นำทีมแถลงจับกุมตัวผู้ก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อหลังก่อเหตุเพียง 2 วัน
  • การจับกุมคนร้ายทั้งสองรายได้ในครั้งนี้เนื่องจากมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด
  • กลางที่พบคือรถจักรยานยนต์ พร้อมชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุหนึ่งคัน เงินสดจำนวน 17,675 บาท และบุหรี่จำนวน 22 ซอง

วันนี้ (20 เม.ย.64) พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.นำทีมแถลงจับกุมตัวผู้ก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อหลังก่อเหตุเพียง 2 วัน ณ ลานเอนกประสงค์ บช.น.

พล.ต.ท.ภัคพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมคนร้ายทั้งสองรายได้ในครั้งนี้เนื่องจากมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นนโยบายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทั้งนี้จากการสอบสวน นายชานนท์ หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าต้องการนำเงินที่ปล้นมาไปจ่ายค่าเช่าหอพักที่ค้างจ่ายย่านหทัยราษฎร์ เนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีเป็นเหตุให้มีเงินไม่พอสำหรับใช้จ่าย จึงได้ชักชวนนายปรัชชญา ขี่จักรยานยนต์พาไปก่อเหตุดังกล่าว

โดยของกลางที่พบคือรถจักรยานยนต์ พร้อมชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุหนึ่งคัน เงินสดจำนวน 17,675 บาท และบุหรี่จำนวน 22 ซอง ที่ได้มาจากการก่อเหตุ ในส่วนของอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุซึ่งทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นปืนบีบีกัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอยู่ในระหว่างขยายผล

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ยังได้แจ้งเตือนประชาขน ร้านค้า ร้านทองให้ระมัดระวังทรัพย์สิน เพื่อป้องกันเหตุชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ โดยแนะนำให้สถานประกอบการณ์ต่างๆ ที่ล่อแหลมต่อการเกิดเหตุ ให้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันเหตุร้าย และสัญญาณเตือนภัย เช่นกล้องวงจรปิดเป็นต้น


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์