ข่าวสดวันนี้ อี สปอร์ต เงินรางวัล

เปิดมูลค่าเงินรางวัลกีฬา “อี-สปอร์ต”

นายไคล์ เกียร์สดอร์ฟ หรือรู้จักในอีกชื่อ “Bugha” วัย 16 ปี จากรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ชนะการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต รายการ “Fortnite World Cup Finals” ได้รับเงินรางวัลสูงถึง…

Home / NEWS / เปิดมูลค่าเงินรางวัลกีฬา “อี-สปอร์ต”

ประเด็นน่าสนใจ

  • แชมป์กีฬา “อี-สปอร์ต” วัย 16 ปี ของสหรัฐฯ คว้าเงินรางวัลสูงถึง 3 ล้านดอลลาร์
  • เงินรางวัลดังกล่าว ถือว่าสูงกว่าเงินรางวัลของกีฬาทั่วไปอย่างกอล์ฟและเทนนิส

นายไคล์ เกียร์สดอร์ฟ หรือรู้จักในอีกชื่อ “Bugha” วัย 16 ปี จากรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ ชนะการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต รายการ “Fortnite World Cup Finals” ได้รับเงินรางวัลสูงถึง 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 92 ล้านบาท เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม นับเป็นจำนวนเงินรางวัลที่มากกว่ากีฬายอดนิยมทั่วไปของโลกอย่างกอล์ฟและเทนนิส โดย “ไทเกอร์ วู้ดส์” ได้รับเงินรางวัล 2 ล้าน 7 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 64 ล้านบาท หลังคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์เป็นครั้งที่ 15 ในการแข่งขันกอล์ฟ “มาสเตอร์ส” เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ส่วน “โนวัค ยอโควิช” นักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก ได้รับเงินรางวัลไป 2.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 89 ล้านบาท จากการแข่งขันเทนนิสรายการ “วิมเบิลตัน” เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม

ผู้คนมากกว่า 250 ล้านคนทั่วโลกเล่นเกม “ฟอร์ทไนต์” นับตั้งแต่ที่เกมนี้เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา โดยเกมนี้สร้างรายได้สูงถึง 2 พัน 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 7.4 หมื่นล้านบาท เมื่อปีที่แล้ว

การแข่งขัน “Fortnite World Cup Finals” ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน นับเป็นการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ตรายการใหญ่ โดยมีเงินรางวัลรวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 925 ล้านบาท และผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับเงินอย่างน้อย 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1 ล้าน 5 แสนบาท

ขณะที่การแข่งขันเกม Dota 2 ในรายการ The International 9 ที่จะสิ้นสุดวันที่ 25 สิงหาคมนี้ นับเป็นการแข่งขันอี-สปอร์ตรายการใหญ่สุดในปีนี้ ที่มีเงินรางวัลรวมสูงกว่า 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 986 ล้านบาท