WATCHDOG THAILAND ข่าวสดวันนี้ สุนัขพันธุ์เกรทเดน

ในหลวง ทรงรับเกรทเดนทั้ง 13 ชีวิต ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ความคืบหน้าจากกรณีที่เพจ WATCHDOG THAILAND ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของสุนัขพันธุ์เกรทเดน ที่ถูกเจ้าของปล่อยทิ้งไว้ไม่เหลียวแลจนมีรูปร่างผอมโซ หลังเพาะพันธุ์มาเพื่อจำหน่ายแล้วขายไม่ออก ก่อนที่เวลาต่อมาเพจดังกล่าวพร้อมด้วย กองสวัสดิภาพสัตว์กรมปศุสัตว์ จังหวัดปทุมธานี ได้เข้าไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือพวกมันทั้ง 13 ตัว พร้อมแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของ ตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์…

Home / NEWS / ในหลวง ทรงรับเกรทเดนทั้ง 13 ชีวิต ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปลาบปลื้มใจ ในหลวง ทรงรับเกรทเดน 13 ชีวิต ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
  • ด้านเพจ WATCHDOG THAILANDเผยเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
  • ผู้แทนพระองค์ประสานขอเข้ารับอุปการะเกรทเดน 13 ชีวิต ที่กองสวัสดิภาพสัตว์ฯ ศูนย์ราชการจังหวัดปทุมธานีแล้ว

ความคืบหน้าจากกรณีที่เพจ WATCHDOG THAILAND ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของสุนัขพันธุ์เกรทเดน ที่ถูกเจ้าของปล่อยทิ้งไว้ไม่เหลียวแลจนมีรูปร่างผอมโซ หลังเพาะพันธุ์มาเพื่อจำหน่ายแล้วขายไม่ออก

ก่อนที่เวลาต่อมาเพจดังกล่าวพร้อมด้วย กองสวัสดิภาพสัตว์กรมปศุสัตว์ จังหวัดปทุมธานี ได้เข้าไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือพวกมันทั้ง 13 ตัว พร้อมแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของ ตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ หลังจากไม่สนใจใยดีพวกมันนั้น

ล่าสุดเพจ WATCHDOG THAILAND ได้มีการเผยแพร่ข้อความเพิ่มเติม ซึ่งเป็นข้อความสุดปลาบปลื้มใจ ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 มีพระบรมราชโองการมอบหมายผู้แทนพระองค์ ขอรับน้องหมาเกรทเดนทั้ง 13 ชีวิต ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา WDT และกรมปศุสัตว์รับพระบรมราชโองการอันสุดซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมอบหมายผู้แทนพระองค์ประสานขอเข้ารับอุปการะเกรทเดน 13 ชีวิต ที่กองสวัสดิภาพสัตว์ฯ ศูนย์ราชการจังหวัดปทุมธานี