กล้องวงจรปิด คลัสเตอร์ทองหล่อ ผับทองหล่อ โควิด-19

ผบช.น. เผยวงจรปิดผับทองหล่อเสีย เร่งสอบคลัสเตอร์โควิด 3 จุด

ภาพวงจรปิด จากผับย่านทองหล่อเสีย อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่

Home / NEWS / ผบช.น. เผยวงจรปิดผับทองหล่อเสีย เร่งสอบคลัสเตอร์โควิด 3 จุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผบช.น. เผย มีตำรวจนครบาลติดเชื้อโควิด 139 นาย หายจากอาการเพิ่มเติม 7 คน ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อเหลือ 132 และยังมีผู้กักตัว 490 คน
  • ขณะที่ภาพวงจรปิด จากผับย่านทองหล่อเสีย อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่
  • พร้อมออกหมายเรียกโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทองหล่อ ที่ปรากฎข้อมูลของ แสตมป์ ศิลปินนักร้อง ติดเชื้อโควิด

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า ปัจจุบันพบว่ามีตำรวจนครบาลติดเชื้อโควิด 139 นาย หายจากอาการเพิ่มเติม 7 คน ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อเหลือ 132 และยังมีผู้กักตัว 490 คน ตามสถานที่ที่ภาครัฐกำหนด และที่พักของตนเอง โดยที่พบยอดตำรวจติดเชื้อโควิดเพิ่ม เป็นผลจากการตรวจตามมาตรการเชิงรุก และครบระยะฟักเชื้อในกลุ่มผู้กักตัว

ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่าปัจจุบันในพื้นที่นครบาลมีการดำเนินคดีทั้งหมด 3 สถานที่ โดยสถานบันเทิงคริสตัล และเอ็มเมอรัล ย่านทองหล่อ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด หลังจากที่มีการตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว ขณะนี้อยู่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าจะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ มีการเรียกสอบปากคำพยานไปบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เพราะต้องรอผลพิจารณาคดีทางอาญาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมด้วย

ส่วนอีกสถานที่คือโรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทองหล่อ ที่ปรากฎข้อมูลของนายอภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้อง ที่ระบุไทม์ไลน์ว่าติดเชื้อหลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิดจากโรงแรมดังกล่าว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 ราย คือ ผู้จัดการโรงแรม , ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิด และผู้ตรวจโรค ให้มาให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 26 เมษายนนี้

ส่วนนักร้องแสตมป์ ก็จะมีการเรียกตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานเช่นเดียวกับกรณีของดีเจมะตูม แต่เนื่องจากกรณีนี้เป็นการระบุว่า นักร้องแสตมป์ ติดเชื้อมาจากที่โรงแรมดังกล่าว ดังนั้นเบื้องต้นจึงเป็นการเรียกตัวมาสอบในฐานะพยาน เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป


ข้อมูล : Mono29 News – ข่าวโมโน29