พรรคประชาชนปฏิรูป ไพบูลย์ นิติตะวัน

“ไพบูลย์” ยื่นยุบพรรคตัวเอง จ่อย้ายไปพรรคหนุน ประยุทธ์

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา พรรคได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอแจ้งการเลิกกิจการพรรคการเมือง ซึ่งเป็นไปตามมติพรรค เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคแต่ละคนต่างก็มีภารกิจมากมาย ทั้งนี้ การแจ้งยกเลิกกิจการพรรคการเมืองระบุไว้ใน พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา…

Home / NEWS / “ไพบูลย์” ยื่นยุบพรรคตัวเอง จ่อย้ายไปพรรคหนุน ประยุทธ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นกกต.ยุบพรรคตัวเอง
  • เตรียมย้ายไปสังกัดรวมพรรคที่มีอุดมการณ์หนุน ประยุทธ์

นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา พรรคได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอแจ้งการเลิกกิจการพรรคการเมือง ซึ่งเป็นไปตามมติพรรค เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคแต่ละคนต่างก็มีภารกิจมากมาย

ทั้งนี้ การแจ้งยกเลิกกิจการพรรคการเมืองระบุไว้ใน พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 91 วรรคท้าย ในเรื่องการรับรองสิทธิ์ ส.ส.กรณีที่มีการเลิกพรรค ซึ่งทำให้พรรคสิ้นสภาพนั้น ให้การรับรองสิทธิ์ของ ส.ส.ถือว่าเป็นกรณียุบพรรค

ส.ส.ของพรรคดังกล่าวไปหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดภายในเวลาไม่เกิน 60 วัน ไม่เช่นนั้นก็จะพ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส. ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศเรื่องดังกล่าวลงในราชกิจจานุเบกษา

นายไพบูลย์ กล่าวว่า คาดว่า กกต.จะพิจารณายกเลิกกิจการพรรคประชาชนปฏิรูปให้แล้วเสร็จ ภายในปลายสัปดาห์หน้า ทั้งนี้เมื่อพรรคเดิมหมดสิ้นสภาพ และส.ส.ของพรรคย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ก็จะมีการถ่ายโอนทั้งตัว ส.ส.และคะแนนไปยังพรรคการเมืองใหม่ด้วย

โดยในเบื้องต้นการจะตัดสินใจไปสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ก็ต้องเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์สอดคล้องกับพรรคประชาชนปฏิรูปได้ ซึ่งได้พูดไว้ตั้งแต่หาเสียงเลือกตั้งว่า เราสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี