คอนโดมิเนียม จังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารโครงการ

ผู้บริหารคอนโดฯ จ.ภูเก็ต แจงขั้นตอนก่อสร้างถูกต้อง

นายมนัสนันท์ นรารัตน์วันชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท กะตะบีช จำกัด ผู้บริหารโครงการเดอะพีค เรสซิเด้นท์ จัดแถลงข่าวชี้แจงการก่อสร้างคอนโดมิเนียน ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลกะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต ที่เป็นประเด็นในสังคม หลังนายสิระ เจนจาคะ…

Home / NEWS / ผู้บริหารคอนโดฯ จ.ภูเก็ต แจงขั้นตอนก่อสร้างถูกต้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรณีโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ในจังหวัดภูเก็ต ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบ แม้จะอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดผู้บริหารโครงการออกมาชี้แจงว่า ดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่าง
  • โดยนายมนัสนันท์ ผู้บริหารโครงการฯ เผยว่า ทางบริษัทซื้อที่ดิน และพัฒนาที่ดินตามกฎหมาย
  • ขณะที่นายสิระ ยืนยันว่าจะเดินหน้าตรวจสอบโครงการต่อไป แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์

นายมนัสนันท์ นรารัตน์วันชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท กะตะบีช จำกัด ผู้บริหารโครงการเดอะพีค เรสซิเด้นท์ จัดแถลงข่าวชี้แจงการก่อสร้างคอนโดมิเนียน ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลกะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต ที่เป็นประเด็นในสังคม

หลังนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของชาวบ้าน โดยนายมนัสนันท์ กล่าวว่า ทางบริษัทซื้อที่ดิน และพัฒนาที่ดินตามกฎหมาย 

แม้ที่ดินกว่า 17 ไร่ จะถูกศาลปกครองนครศรีธรรมราช พิจารณาเพิกถอนสิทธิ์ และอยู่ระหว่างอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด แต่บริษัทสามารถใช้สิทธิคุ้มครองตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครอง และวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 มาตรา 70 ที่ให้รอคดีจนถึงที่สุด

นอกจากนี้ ยังชี้แจงถึงการซื้อที่ดินแปลงนี้ว่า เป็นการซื้อขายตามปกติ และการก่อสร้างโครงการ ก็ไม่เกี่ยวข้องกับอดีตนายตำรวจ และนักธุรกิจที่ถูกพูดถึง

ส่วนการขออนุญาตก่อสร้างคอนโดมิเนียม โดยนำ นส. 3 ก ไปยื่นนั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างยื่นขอออกโฉนด ซึ่งผู้ที่ถือ นส. 3 ก ส่วนใหญ่ก็มั่นใจอยู่แล้วว่า สามารถออกโฉนดได้ เมื่อถึงเวลานั้น ในการขออนุญาตใช้อาคาร ก็จะต้องนำโฉนดไปใช้

เพราะจะต้องนำไปแบ่งออกโฉนดให้กับลูกค้า นายมนัสนันท์ยังกล่าวว่า ทางบริษัทจะชะลอการก่อสร้างโครงการออกไปก่อน เพื่อรอคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด เพื่อไม่เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อจังหวัด

ซึ่งทางบริษัทได้รับความเสียหายแน่นอน เพราะไม่สามารถส่งมอบห้องชุดได้ตามสัญญา ก็คงต้องจ่ายค่าปรับให้กับลูกค้า แต่หากศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษาเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ ทางบริษัทและลูกค้าที่จองคอนโดไว้ ถือว่าเป็นผู้เสียหายร่วมกัน ก็มีแผนจะฟ้องร้องเอาผิดเรียกค่าเสียหาย ต่อหน่วยงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่ดินผืนนี้ต่อไป

ขณะที่นายสิระ ยืนยันว่าจะเดินหน้าตรวจสอบโครงการต่อไป แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับนายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส.เขต 2 ภูเก็ต เจ้าของพื้นที่ ที่ออกมาตำหนิว่า ตัวเองข้ามหน้าข้ามตา

ซึ่งหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับว่า นายนัทธี จะร่วมกับตนในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พร้อมยอมรับว่าจะปรับปรุงตัวในการพูดให้นุ่มนวลมากขึ้น และไม่กังวลเรื่องที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเอาผิดตามมาตรา 185 ของรัฐธรรมนูญ กรณีเรียกร้องให้ตำรวจมาอารักขา ระหว่างลงพื้น

โดยล่าสุดวันที่ 22 ส.ค. 2562 นายสิระ​ ได้เดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อยื่นหนังสือถึงกรณีการสร้างคอนโดมิเนียม รุกพื้นที่ป่าในอำเภอกะรน​ จังหวัดภูเก็ต โดยวันนี้ทำหนังสือร้องเรียน พร้อมกับหลักฐานใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร รวมถึงหนังสือที่เกี่ยวข้องกับคำสั่งศาลปกครองมายื่นด้วย