เลือกตั้ง 62

ผบ.ทสส. เชื่อมีเลือกตั้งแน่ ไม่โมฆะ วอนกลุ่มเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมาย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เชื่อมีเลือกตั้งแน่ ไม่เป็นโมฆะ วอนกลุ่มเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมาย เชื่อคนไทยส่วนใหญ่ไม่กังวลกับการเลือกตั้ง แนะตัดสินใจเลือกพรรคใดดูที่นโยบายก้าวข้ามการเมืองรูปแบบเดิม พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แสดงความเห็นถึงสถานการณ์บ้านเมืองและการจัดการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ข้อมูลทุกอย่างได้ชี้ชัดว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และเชื่อว่าการเลือกตั้งจะไม่ส่งผลเป็นโมฆะ เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องได้พยายามควบคุมให้การเลือกตั้งและการประกาศผลอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด ส่วนสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ ถือว่าอยู่ในสภาวะปกติ…

Home / NEWS / ผบ.ทสส. เชื่อมีเลือกตั้งแน่ ไม่โมฆะ วอนกลุ่มเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมาย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เชื่อมีเลือกตั้งแน่ ไม่เป็นโมฆะ วอนกลุ่มเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกฎหมาย เชื่อคนไทยส่วนใหญ่ไม่กังวลกับการเลือกตั้ง แนะตัดสินใจเลือกพรรคใดดูที่นโยบายก้าวข้ามการเมืองรูปแบบเดิม

พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แสดงความเห็นถึงสถานการณ์บ้านเมืองและการจัดการเลือกตั้งว่า ขณะนี้ข้อมูลทุกอย่างได้ชี้ชัดว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และเชื่อว่าการเลือกตั้งจะไม่ส่งผลเป็นโมฆะ เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องได้พยายามควบคุมให้การเลือกตั้งและการประกาศผลอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด ส่วนสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ ถือว่าอยู่ในสภาวะปกติ ไม่มีการออกมาเดินขบวนยับยั้งการเลือกตั้ง ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นน่าจะเป็นไปด้วยความราบรื่น

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆที่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งก็แล้วแต่วิสัยทัศน์ของแต่ละบุคคลที่จะแสดงออก แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้กังวลกับการเลือกตั้ง เพียงแต่รอพระราชกฤษฏีกาการเลือกตั้งประกาศลงมาเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งและจะได้รัฐบาลภายหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ไม่ได้เป็นไปอย่างที่บางกลุ่มบางคนคิดว่าจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น จึงขอให้กลุ่มต่างๆที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้ อยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะมีเพียงกติกาเท่านั้นจะทำให้ทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อย ซึ่งคงไม่มีใครไปห้ามความคิดได้แต่ควรลดการกระทำที่ให้สังคมเกิดความตื่นกลัว เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่อยากอยู่ในบรรยากาศที่มีความสงบเตรียมตัวไปสู่การเลือกตั้ง

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ฝากไปถึงคนไทยและสังคมไทยในช่วงของการหาเสียงและการนำเสนอนโยบาย ว่า การที่จะตัดสินเลือกพรรคใดควรพิจารณาจากนโยบายว่าทำได้จริงหรือไม่ และไม่ควรไปหมกมุ่นกับการให้ร้าย ขุดเอาเรื่องของพรรคต่างๆขึ้นมาโจมตีกัน ควรก้าวข้ามการเมืองแบบเดิมๆและวางอนาคตของชาติด้วยการเลือกคนที่เหมาะเส้นทางถูกต้อง