วีซ่าถาวร ออสเตรเลีย แรงงาน

ออสเตรเลียออกล่าแรงงานทักษะดีแลกวีซ่าให้พำนักถาวร

รัฐบาลประเทศออสเตรเลีย ออกโครงการตามหาแรงงานจากทั่วโลก มาร่วมทำงานในประเทศภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า Global Talent Independent Program หรือ GTIP โดยโครงการนี้จะตามหาแรงงานที่มีทักษะชั้นสูงด้านเทคโนโลยี นักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5,000 คนในหลากหลายสาขาอาชีพ…

Home / NEWS / ออสเตรเลียออกล่าแรงงานทักษะดีแลกวีซ่าให้พำนักถาวร

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐบาลออสเตรเลียตั้งหน่วยเฉพาะกิจ เพื่อตามหาแรงงานทักษะดีจากทั่วโลก
  • ตั้งเป้า 5,000 คนดึงมาร่วมงานพัฒนาประเทศ
  • จะมีการมอบวีซ่าแบบพำนักถาวรให้แรงงานฝีมือดีที่หามาได้เป็นการตอบแทน

รัฐบาลประเทศออสเตรเลีย ออกโครงการตามหาแรงงานจากทั่วโลก มาร่วมทำงานในประเทศภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า Global Talent Independent Program หรือ GTIP โดยโครงการนี้จะตามหาแรงงานที่มีทักษะชั้นสูงด้านเทคโนโลยี นักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5,000 คนในหลากหลายสาขาอาชีพ โดยทางออสเตรเลีย จะมอบวีซ่าเพื่อพำนักได้แบบถาวรในออสเตรเลียเป็นการตอบแทน

อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ จะใช้วิธีดึงเอาตัวบุคคลคุณภาพมาทำงานแทนการเปิดรับสมัครงานแบบที่ใช้กันทั่ว ๆ ไป ซึ่งจะมีหน่วยที่ถูกตั้งขึ้นมา เพื่อที่จะออกไปล่าแรงงงานฝีมือดีเหล่านั้นโดยเฉพาะ

ทว่าแนวคิดดังกล่าว ถือเป็นการดึงแรงงานทักษะสูงจากต่างประเทศ เพื่อให้คนออสเตรเลียมีโอกาสได้เรียนรู้และรับการถ่ายโอนความรู้ในทักษะต่าง ๆ เพื่อพัฒนาประเทศออสเตรเลียไปพร้อมๆ กับแรงงานต่างชาติเหล่านั้น

ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมารัฐบาลออสเตรเลียได้เริ่มออกค้นหา แรงงานทักษะฝีมือดี ซึ่งการเฟ้นหาเป็นไปแบบไม่เปิดเผย จนกระทั่งมีการเปิดเผยต่อสาธารณะชน จึงเป็นข่าวดังไปทั่วโลกก่อนหน้านี้

ที่มา www.itnews.com.au