ถนนหมายเลข 8 ทางลัดเลี่ยงรถติด

ผู้ว่าฯ กทม.เปิดถนนหมายเลข 8 เชื่อมศูนย์ราชการฯ – ถนนกำแพงเพชร 6 ทางลัดเลี่ยงรถติด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการจราจรถนนหมายเลข 8 อย่างเป็นทางการ หลังก่อสร้างเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษากับถนนกำแพงเพชร 6 รถที่วิ่งบนถนนวิภาวดีรังสิต และถนนกำแพงเพชร 6 จะไปถนนแจ้งวัฒนะ…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ กทม.เปิดถนนหมายเลข 8 เชื่อมศูนย์ราชการฯ – ถนนกำแพงเพชร 6 ทางลัดเลี่ยงรถติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ว่าฯกทม.เปิดถนนหมายเลข 8 เชื่อมศูนย์ราชการฯ – ถนนกำแพงเพชร 6 ทางลัดเลี่ยงรถติด ถนนวิภาวดีฯ
  • กรุงเทพมหานครยังมีแผน ก่อสร้างถนนหมายเลข 10 เชื่อมต่อจากศูนย์ราชการไปยังถนนประชาชื่น ช่วงซอยสามัคคี การประปานครหลวง
  • ขยายถนนเลียบคลองประปาประชาชื่น จากเดิมมีเพียง 2 ช่องจราจร ขยายเพิ่มเป็น4ช่องการจราจรด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการจราจรถนนหมายเลข 8 อย่างเป็นทางการ หลังก่อสร้างเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษากับถนนกำแพงเพชร 6 รถที่วิ่งบนถนนวิภาวดีรังสิต และถนนกำแพงเพชร 6 จะไปถนนแจ้งวัฒนะ สามารถวิ่งผ่านถนนหมายเลข 8 นี้ได้

เป็นถนน 4 ช่องจราจร ความยาว 825 เมตร โดยมีการก่อสร้างสะพานข้ามคลอง 2 แห่ง เพื่อข้ามคลองเปรมประชากรและคลองบางตลาด ก่อสร้างทางเท้า ราวกันตก บ่อพักสายไฟฟ้าใต้ดิน วางท่อระบายน้ำ การก่อสร้างแบ่งการออกเป็น 3 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงที่ 1 ถนนวิภาวดีถึงคลองเปรมประชากร ช่วงที่ 2 คลองเปรมประชากรถึงคลองบางตลาด และ ช่วงที่ 3 คลองบางตลาดถึงซอยแจ้งวัฒนะ 7

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มดำเนินการมาหลายปีจากการเวรคืนพื้นที่ แต่ก่อสร้างจริงๆ2 ปีเท่านั้น โดยถนนหมายเลข 8 สามารถล่นระยะเดินทางให้กับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการที่ศูนย์ราชการ หรือมารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์จะได้รับความสะดวกมากขึ้น และยังเป็นการบรรเทาจราจรบนถนนในพื้นที่ด้วย

หลังจากนี้ ก็จะประสานกับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ขอทำถนนข้ามทางรถไฟเชื่อมไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และถนนวิภาวดี แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาอยู่ เพราะทาง รฟท.เรียกเงินมาถึง 70 ล้านบาท หากสามารถก่อสร้างได้ จะช่วยบรรเทาจราจรบนถนนวิภาวดี เพราะสามารถรองรับรถ 30,000 – 40,000 คันต่อวัน

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีแผน ก่อสร้างถนนหมายเลข 10 เชื่อมต่อจากศูนย์ราชการไปยังถนนประชาชื่น ช่วงซอยสามัคคี การประปานครหลวง ระยะทาง 1,800 เมตร และขยายถนนเลียบคลองประปาประชาชื่น จากเดิมมีเพียง 2 ช่องจราจร ขยายเพิ่มเป็น 4 ช่องการจราจรด้วย

ซึ่งวันที่ 5 กันยายน จะนำเรื่องทั้งหมดเข้าหารือในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่ออนุมัติงบประมาณการก่อสร้าง กว่า 200 ล้านบาท หากได้การอนุมัติแล้ว จะดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 1 ปี และรองรับรถได้ 100,000 คันต่อวัน