ตู้น้ำดื่ม โรงเรียนบ้านลาดพร้าว

สั่งแก้ไขแล้ว! กรณีตู้น้ำดื่ม โรงเรียนบ้านลาดพร้าวไม่สะอาด

กรณีตู้น้ำดื่มของโรงเรียนบ้านลาดพร้าว (สาคร-สุ่น พานิชเฮง) เขตจตุจักร ถูกร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า ระบบน้ำดื่มของโรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน ตู้น้ำดื่มเสีย-ไม่ผ่านการกรอง ทางพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว พบว่าระบบเครื่องกรองน้ำของโรงเรียนเสียจริง สั่งให้แก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะมองว่า น้ำดื่มจะมีสารปนเปื้อนไม่ได้…

Home / NEWS / สั่งแก้ไขแล้ว! กรณีตู้น้ำดื่ม โรงเรียนบ้านลาดพร้าวไม่สะอาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรณีตู้น้ำดื่มโรงเรียนบ้านลาดพร้าวถูกร้องรียนว่าไม่สะอาด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว และแก้ไขแล้ว
  • หากตรวจสอบพบว่าโรงเรียนมีความบกพร่อง ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ

กรณีตู้น้ำดื่มของโรงเรียนบ้านลาดพร้าว (สาคร-สุ่น พานิชเฮง) เขตจตุจักร ถูกร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า ระบบน้ำดื่มของโรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน ตู้น้ำดื่มเสีย-ไม่ผ่านการกรอง

ทางพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว พบว่าระบบเครื่องกรองน้ำของโรงเรียนเสียจริง สั่งให้แก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะมองว่า น้ำดื่มจะมีสารปนเปื้อนไม่ได้ เพราะจะทำให้สุขภาพเด็กแย่

ทั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่าโรงเรียนมีความบกพร่อง ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร หากมีความผิดก็จะดำเนินการตามขึ้นตอน

ส่วนกรณีการขึ้นค่าปรับสำหรับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งบนทางเท้า แต่ยังมีผู้กระทำผิดอีก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จริงๆ แล้วตนเองก็ไม่อยากใช้มาตรการการปรับ เพราะที่ผ่านมาก็เคยใช้มาตรการตักเตือน 2 ครั้ง จากนั้นก็ปรับ 500 บาท แล้วเพิ่มมาเป็น 1,000 บาท และ 2,000 บาทตามลำดับ

แต่ก็ยังมีการกระทำผิดซ้ำอีก มองว่าเป็นเรื่องของมนุษย์ที่ไม่ยอมรับกฎกติกาของสังคม การกระทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไกลคำว่านิสัยไปแล้ว ผู้ขับขี่ควรตระหนักรู้ว่านี่คือทางเท้า ไม่ควรขึ้นไป

ซึ่งขอให้ช่วยกันอย่าเอาเปรียบสังคมเลย อย่างเช่นกรณีที่มีภาพปรากฎนักศึกษาญี่ปุ่น กั้นรถจักรยานยนต์ที่ฝ่าฝืน ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรถึงเรื่องจิตสำนึก ขอให้ไปคิดกันเอาเอง อย่าให้เลยนิสัยไปเยอะกว่านี้