เครื่องประหยัดไฟ เครื่องประหยัดไฟฟ้า

ทลายเครือข่าย หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า

พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สคบ. ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุมแก๊งชาวเวียดนาม หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า โดยขายผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่าสามารถประหยัดไฟฟ้าได้ถึง 20-30% ของการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน…

Home / NEWS / ทลายเครือข่าย หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • แถลงผลจับกุมแก๊งชาวเวียดนาม หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า
  • เครื่องประหยัดไฟฟ้าดังกล่าวอ้าง สามารถประหยัดไฟฟ้าได้ถึง 20-30% ของการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน
  • คาดว่ามีการขายให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 1 แสนเครื่อง มีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วย นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สคบ. ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุมแก๊งชาวเวียดนาม หลอกลวงขายเครื่องประหยัดไฟฟ้า โดยขายผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่าสามารถประหยัดไฟฟ้าได้ถึง 20-30% ของการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน

โดยมีการหลอกลวงประชาชนด้วยการ แอบอ้างหน่วยงานรัฐหรือผู้มีชื่อเสียงต่างๆ นำภาพมาตัดต่อสร้างความน่าเชื่อถือมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก โดยการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(PEA) ยืนยันว่าอุปกรณ์ช่วยประหยัดไฟฟ้าภายในบ้านไม่มีอยู่จริง

อุปกรณ์ดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศจีน และมีการตั้งบริษัทที่จดทะเบียนโดยคนไทยร่วมกับต่างชาติ และจากการให้การของผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ทราบว่ามีนายทุนเป็นชาวเวียดนาม 2 คน ว่าจ้างให้ทำหน้าที่รับออเดอร์ จัดส่งสินค้าขายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางเฟซบุ๊ก

ซึ่งเปิดขายมานานกว่า 2 ปี ในราคาเครื่องละ 999 บาท แต่ละวันจะมีผู้สั่งซื้อไม่น้อยกว่าวันละ 100 คน คาดว่ามีการขายให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 1 แสนเครื่อง มีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท