ข่าวจังหวัดนครพนม ข่าวสดวันนี้ พระธาตุพนม

หาชมยาก! ภาพสงฆ์-ชาวบ้าน ช่วยกันบูรณะ ทำความสะอาดพระธาตุพนม

เพจ Zab7 ได้มีการเผยแพร่ภาพที่มีไม่ให้ได้เห็นบ่อยๆ เมื่อคณะสงฆ์และชาวบ้านได้ร่วมใจกันขึ้นไปทำความสะอาดองค์พระธาตุพนม เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครพนม โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า พระสงฆ์และชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวได้ต่อนั่งร้านด้วยไม้ไผ่ขึ้นไปจรดบนจนสูงสุดของพระธาตุ จากนั้นได้พากันใช้แปรง และกระดาษทรายขัดบริเวณที่เกิดตะใคร้ จนเกิดเป็นสีดำไม่สวยงาม ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเผยว่าเป็นบุญตาที่ได้เห็นภาพการบูรณะครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ก็มีคนแนะนำว่าน่าจะทำแบบวัดทางภาคเหนือ ที่ตีแผ่นทองหุ้มองค์พระธาตุไว้…

Home / NEWS / หาชมยาก! ภาพสงฆ์-ชาวบ้าน ช่วยกันบูรณะ ทำความสะอาดพระธาตุพนม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เปิดขั้นตอนบูรณะทำความสะอาดพระธาตุพนม
  • พระธาตุพนมเป็นเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัด
  • คนแนะตีแผ่นทองหุ้มองค์พระธาตุไว้ หวังกันทั้งลมฝน ต้นเหตุของตะใคร้น้ำ

เพจ Zab7 ได้มีการเผยแพร่ภาพที่มีไม่ให้ได้เห็นบ่อยๆ เมื่อคณะสงฆ์และชาวบ้านได้ร่วมใจกันขึ้นไปทำความสะอาดองค์พระธาตุพนม เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครพนม

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า พระสงฆ์และชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวได้ต่อนั่งร้านด้วยไม้ไผ่ขึ้นไปจรดบนจนสูงสุดของพระธาตุ จากนั้นได้พากันใช้แปรง และกระดาษทรายขัดบริเวณที่เกิดตะใคร้ จนเกิดเป็นสีดำไม่สวยงาม

ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเผยว่าเป็นบุญตาที่ได้เห็นภาพการบูรณะครั้งนี้ ขณะเดียวกัน ก็มีคนแนะนำว่าน่าจะทำแบบวัดทางภาคเหนือ ที่ตีแผ่นทองหุ้มองค์พระธาตุไว้ เพราะกันทั้งลมฝน รวมถึงจุดด่างดำจากตะใคร้น้ำ